• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      An Ủi Các Học Sinh Sau Trận Hỏa Hoạn Khakassia ở Nga

       

      Nhóm Cứu Trợ Mông Cổ ( Nguyên văn tiếng Mông Cổ)

      Vào giữa tháng 04 năm 2015, một chuỗi các trận cháy rừng lan qua miền nam Siberia tại Công Hòa Khakassia và miền đông Siberia tại Zabaykalsky Krai, Nga. Những ngọn lửa đầu tiên ở Khakassia được đốt lên để dọn sạch cỏ khô cho mùa vụ; tuy nhiên, do gió mạnh và thời tiết hanh khô, các đám cháy nhanh chóng lan rộng đã lấy đi 29 mạng người và khiến hơn 6.000 người ở Khakassia bị mất nhà ở. Tại Zabaykalsky Krai, các đám cháy khác nhau lấy đi mạng sống của 4 người gần thành phố Chita. Ngọn lửa còn phá hủy nhiều tòa nhà gần Khu Tự Trị Nội Mông Cổ.

      Vào ngày 23 tháng 04, thực hiện theo chỉ thị từ ái của Sư Phụ luôn giúp đỡ người gặp khó khăn, nhóm cứu trợ chúng tôi đi Khakassia và gặp vị chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ địa phương, ông Vitaly L. Garder, để thảo luận cách thức để giúp những người dân đang gặp khó khăn. Ông Garder thông báo cho các quan chức địa phương về sự có mặt của chúng tôi và Bộ Giáo Dục gợi ý rằng chúng tôi có thể đóng góp các phần quà chứa cụng cụ học tập và cặp đi học cho 490 học sinh bị mất hết đồ dùng trong trận hỏa hoạn.

      Sau khi nhận được thông tin chi tiết về các em học sinh, chúng tôi đi đến cửa hàng bán sỉ dụng cụ học tập rồi mua cặp đi học và 490 phần quà chứa dụng cụ học tập bằng số tiền 10.985 Mỹ kim do Sư Phụ đóng góp. Các phần quà bao gồm 53 chiếc thẻ nhớ USB chúng tôi mua đặc biệt dành cho sinh viên tốt nghiệp trung học. Người chủ cửa hàng, ông Igori đã vô cùng cảm động và biết ơn vì sự giúp đỡ của chúng tôi và còn nhận giao hàng tận nơi miễn phí.

      Sau đó, chúng tôi đi đến vùng bị ảnh hưởng nặng nhất của Khakassia, Quận Shira và phân phát 160 phần quà với sự giúp đỡ của Hội Chữ Thập Đỏ. Buổi phân phát diễn ra ở một ngôi trường trung học địa phương nơi người phụ trách học sinh nhận các phần quà. Nhiều bạn học sinh nhỏ tuổi đến gặp với nụ cười hớn hở trên khuôn mặt trong khi cha mẹ hay ông bà của các em bày tỏ lòng biết ơn đến Sư Phụ. 330 phần quà còn lại được chúng tôi tin tưởng giao phó cho Hội Chữ Thập Đỏ để phân phát cho 7 vùng bị ảnh hưởng khác trong khu vực Khakassia.

      Ông Garder bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt đến Sư Phụ và thay mặt cho những gia đình bị ảnh hưởng và Hội Chữ Thập Đỏ, ông tặng một tấm bằng khen thể hiện sự tri ân đến Hội chúng ta. Chúng con vô cùng biết ơn Sư Phụ kính yêu đã cho chúng con cơ hội này để giúp các anh chị em người Nga của chúng con.

      Kinh phí do Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Hỏa Hoạn tại Cộng Hòa Khakassia, Nga.
      Chi tiết liệt kê Số tiền (RUB) Biên nhận
      Vật dụng dành cho học sinh (vở ghi, bút, bút chì, bút tô sáng, bút lông bảng, màu sáp, gôm, thước kẻ, kéo,v.v…) 356.209,62 A
      Cặp đi học, thẻ nhớ USB và các vật dụng khác 225.912,91 B, C
      Tổng cộng RUB 582.122,53
      (US$10.985)