• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Chăm Sóc Cho Các Bạn Vô Gia Cư Trong Kỳ Lễ Hội Thuyền Rồng Tại Đài Bắc, Formosa

      Ban Báo chí Đài Bắc, Formosa (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Lễ hội Thuyền Rồng là một trong 4 lễ hội truyền thống lớn trong văn hóa Trung Hoa. Xem các cuộc đua thuyền rồng và ăn bánh nếp đậu là điểm nổi bật trong mùa lễ tuyệt vời này. Vào ngày 16-17 tháng 06, ngay trước Lễ hội 2015, Hội viên chúng tôi tại Trung tâm Đài Bắc đã noi gương nhân ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư trong việc chăm sóc người vô gia cư và kém may mắn bằng việc tham gia vào sự kiện từ thiện, phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Thành phố Đài Bắc Mới và Bộ An sinh Xã hội, thành phố Đài Bắc tặng thức ăn ngày lễ cho những người bạn vô gia cư trong khu vực Đài Bắc rộng lớn.

      Vào ngày 16 tháng 06, các Hội viên từ Đài Bắc đã tham gia trong Lễ hội Thuyền Rồng 2015 tại thành phố Đài Bắc Mới – Chia Sẻ Bánh Nếp Đậu Ngày Lễ Trên Đường Phố.” Sự kiện này được tổ chức tại huyện Banqiao, thành phố Đài Bắc mới. Chủ tịch của Trung tâm Tình nguyện, ông Lu Li-Ming đã trao Bằng Tri Ân đến Hội chúng tôi. Hội viên chúng tôi đích thân phát quà cho một nhóm người vô gia cư. 200 người bạn vô gia cư, mỗi người được tặng 5 cái bánh nếp đậu thuần chay để ăn mừng ngày lễ và một trái táo tượng trưng cho hòa bình và sự an toàn.

      Trong lúc đó, ông Chen Jia-Xing, Trưởng ban Trợ giúp Xã hội/Phân khu Cứu trợ, thành phố Đài Bắc Mới đã vui vẻ chụp hình với các Hội viên và các tình nguyện viên của Trung tâm Tình nguyện thành phố Đài Bắc Mới, những người cộng tác từ thiện lâu năm của chúng tôi. Bà Huang Mei-Ying, Tổng thư ký Trung tâm Tình nguyện bày tỏ: “Chúng tôi cám ơn Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã ủng hộ lâu năm dành cho nhiều công tác tình nguyện của chúng tôi. Chúng tôi mong rằng có thể noi theo đường lối nhân ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư và tiếp tục cống hiến tình thương và những nỗ lực của mình đối với những người thiếu may mắn.” 

      Vào tối ngày 17 tháng 06, hai nhóm Hội viên chúng tôi đã đi cùng các nhân viên xã hội tới những nơi gần Trạm Xe Lửa Đài Bắc, nơi những người vô gia cư ngủ qua đêm để phân phát bánh nếp đậu thuần chay, táo và nước uống lạnh. Khi hay tin chúng tôi sắp đến, những người bạn vô gia cư đã sắp hàng sẵn, kiên nhẫn chờ đón tiếp chúng tôi và các nhân viên xã hội. Một số người ngồi xe lăn cũng đến nhận quà với sự giúp đỡ của các bạn vô gia cư khác.

      Trong lúc nhóm chúng tôi đang phát quà, hai phụ nữ vô gia cư chạy đến nói rằng: “Chúng tôi chưa nhận bánh nếp đậu nào cả.” Chúng tôi liền vui vẻ trao ngay cho họ vài món quà. Các nhân viên xã hội chỉ về phía buồng điện thoại công cộng, nói rằng: “Có một người đàn ông vô gia cư đã ở trong đó lâu lắm rồi. Ông ta chưa trở lại.” Vì vậy, chúng tôi để lại một phần quà trong buồng điện thoại đó cho ông. Ngoài ra, có một phụ nữ cao niên thường ngủ ở cửa vào trạm xe lửa không ngừng nói: “Cám ơn lòng tốt của quý vị. Cám ơn tất cả sự quan tâm thương yêu của quý vị!”

      Qua các buổi trò chuyện với những người tử tế tại trạm xe lửa, chúng tôi mới biết được những câu chuyện buồn của họ và cảm động khi thấy họ chăm sóc cho nhau như người trong gia đình. Khi chia tay họ, chúng tôi cầu nguyện cho họ sớm có được cuộc sống an bình trong những căn nhà thoải mái và an toàn.