• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月20日, 週六

      Mang Cứu Trợ Đến Những Người Gặp Nạn Lũ Lụt tại Malaysia

       Nhóm Cứu Trợ Malaysia (Nguyên Văn Tiếng Mã Lai)

      Bắt đầu từ giữa tháng 12 năm 2014, mưa lớn liên tục đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng suốt bờ biển đông Mã Lai. Vào cuối tháng đã có 21 người mất mạng và 200.000 người khác bị mất nhà ở. Quan tâm sâu sắc đến tình hình, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã kêu gọi các Hội viên Mã Lai chúng tôi thực hiện công tác cứu trợ và cung cấp cho trung tâm Kuala Lumpur và trung tâm Penang mỗi nơi 5.000 Mỹ kim.

      Do Bang Kelantan phải chịu thiệt hại nặng nề nhất và có 26.000 người sơ tán, nên đội cứu trợ Trung Tâm Penang mua một số lượng lớn các nhu yếu phẩm bao gồm thực phẩm, tã giấy, dụng cụ nấu ăn, chăn ấm, tấm lót v.v… vào ngày 04 tháng 01 năm 2015, chúng tôi đã lái xe vài giờ đến trung tâm cứu trợ Gua Ipoh, Tanah Merah, thuộc bang Kelantan để phân phát các vật phẩm. Ngoài ra, Hội viên chúng tôi đã quyên góp được số tiền tổng cộng là 500 MYR cho trung tâm cứu trợ và chia sẻ các ấn bản của cuốn sách biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ của Sư Phụ. Tất cả các vật phẩm cứu trợ được phân phát cho những người chịu ảnh hưởng lũ lụt vào ngày hôm sau, người nhận được quà cảm động sâu sắc trước tình thương và sự giúp đỡ tử tế của Sư Phụ trong khi họ gặp khó khăn.

      Vào ngày 30 tháng 12, đội cứu trợ chúng tôi từ Trung tâm Kuala Lumpur đi đến Quận Temerloh của Bang Pahang trên một chiếc xe tải chở đầy nước uống, sữa đậu nành, bánh quy thuần chay, bánh mỳ và những chiếc xà-rông. Chúng tôi phân phát một số vật phẩm đến làng Tualang, nơi bị biến thành một hòn đảo do nước lũ. Vì dân làng không có điện và nước sạch trong 3 ngày nên các quan chức địa phương vô cùng tri ân nghĩa cử cao đẹp của Sư Phụ. Trung tâm cứu trợ của họ chăm sóc cho 726 gia đình có nhà gỗ bị sập do lũ lụt. 

      Ngày hôm sau, nhóm Kualar Lumpur chúng tôi đi thuyền đến một ngôi làng ở Mentakab ở quận Temerloh. Vị Trưởng làng bày tỏ lòng biết ơn và hướng dẫn người dân sử dụng một chiếc xe kéo để chở các vật dụng cứu trợ về, phương pháp này được cả trẻ em và người lớn vui vẻ chấp nhận. Nhiều người dân địa phương còn bày tỏ sự thích thú trước quyển sách biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ và các tờ thông tin về lối sống thuần chay mà chúng tôi phân phát. Sau đó, thêm một đợt hàng chứa các vật phẩm cứu trợ nữa được trao cho 30 hộ dân trong vùng lân cận. Vào buổi chiều, trong khi đang chờ phà đến, nhóm chúng tôi chia sẻ thêm vật dụng và tờ thông tin với cư dân địa phương, có cả một nhà báo người đã chụp hình đưa tin hoạt động này.

      Vào tháng 01 năm 2015, nhóm Kualar Lumpur mang số vật phẩm còn lại đến 4 trường học, đi cùng với một tài xế xe tải người tình nguyện viên địa phương. Các ngôi trường được biến thành những trung tâm cứu trợ và những người bị mất nhà ở cảm thấy được ban phước lành khi nhận được sự quan tâm. Một phụ nữ vô cùng biết ơn khi nhận được một tấm khăn choàng và xà-rông nói rằng: “bà chỉ mặc duy nhất một bộ đồ kể từ khi nước lũ đến quét nhanh mọi thứ, may mắn lắm bà mới thoát nạn“. Ngẫm nghĩ lại, nhóm chúng tôi nhận ra rằng Thượng Đế đã gửi người tài xế xe tải đến vì sự am hiểu về những vùng bị nạn và số lượng lớn các mối liên hệ khiến hoạt động cứu trợ diễn ra suôn sẻ. 

      Vào ngày 21 tháng 01, Hội viên Mã Lai chúng tôi đóng góp 5.000 ringgit cho Tổ Chức Thống Nhất Xanh Kuatan (Pertubuhan Solidarity Hijau Kuantan), một nhóm phi chính phủ làm việc để giải cứu những người tuyệt vọng nhất ở các ngôi làng xa xôi hẻo lánh. Chúng tôi cầu nguyện cho ân điển của Thượng Đế sẽ giúp cho những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt sớm trở lại cuộc sống bình thường.

      Kinh phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế của Ngài dành cho Công Tác Cứu Trợ tại Mã Lai

      chi tiết Số tiền (MYR) Biên nhận
      Thực phẩm (gạo, đường, dầu ăn, bánh quy , đậu nướng, mỳ ăn liền, sữa đậu nành, bánh mỳ, nước và nước đậu nành) 24.203,02 A
      Vật dụng (tã giấy, nồi cơm điện, ấm nấu nước điện, bếp ga, khăn tắm, chảo, tấm trải, chăn ấm, xà-rông, quần áo, đồ dùng học tập và đèn pin) 9.315,25 B
      Đóng góp tiền mặt cho trung tâm cứu trợ Kelantan và Pertubuhan Solidarity Hijau Kuantan 5.500,00 C
      Chi phí vận chuyển 4.842,00 D
      Tổng cộng MYR 43.860,27
      (12,534 Mỹ kim)

      Công tác cứu trợ ở bang Kelantan

       

      Công tác cứu trợ ở bang Pahang