• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月28日, 週四

      Mang Nước, Đồ Uống Tăng Lực và Sự Thoải Mái Trong Đợt Sóng Nhiệt ở Rajasthan, Ấn Độ

      Nhóm Cứu trợ Ấn Độ tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Các đợt sóng nhiệt kỷ lục đã tấn công Ấn Độ từ tháng 04 đến tháng 06 năm 2016, với nhiệt độ đạt mức cao nhất từng ghi nhận ở Ấn Độ là 51 ºC (123,8 ºF) tại thành phố Phalodi, Bang Rajasthan. Sức nóng khủng khiếp đã ảnh hưởng tới ít nhất 330 triệu người, khiến hơn 160 người thiệt mạng, hàng ngàn người và động vật khổ sở vì nhiệt độ gay gắt.

      Quan tâm sâu xa đến tất cả những người bị ảnh hưởng, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã chỉ thị cho các Hội viên địa phương chúng tôi thực hiện công tác cứu trợ. Trong sáu tuần khởi sự từ đầu tháng 06, hai Hội viên chúng tôi từ Phalodi, kết hợp với một Hội viên khác từ Mumbai, đã tiến hành viện trợ. Nỗ lực cứu trợ của chúng tôi được tài trợ bởi Sư Phụ với 525.559 INR (7.856 Mỹ kim), bao gồm phân phối khẩn cấp nước uống cần thiết cho người dân địa phương.

      Tại 20 địa điểm khác nhau ở những vùng hẻo lánh xung quanh Phalodi và các khu vực lân cận nằm cách đó 125 km, chúng tôi thiết lập một túp lều nhỏ theo kiểu Ấn Độ truyền thống. Vào sáng sớm và chiều tối, chúng tôi mua nước cách đó từ 30 đến 40 km và đổ đầy ba đến năm chậu đất.

      Sau đó chúng tôi thuê người dân địa phương đi cung cấp nước uống cho người qua đường từ xe buýt, xe tải và các phương tiện vận tải khác trên các con đường ở những nơi cần nhất. Chúng tôi cũng phục vụ các loại nước ngọt hydrat hoá nhanh chóng, thiên nhiên và giàu năng lượng để chống lại ảnh hưởng của sóng nhiệt và giúp tái tạo năng lượng cho người dân. Thêm vào đó, chúng tôi lắp đặt một máy làm mát nước tại một bệnh viện thú y để giúp 800 con bò đang khổ sở vì bị các bệnh khác nhau.

      Sự đóng góp rộng lượng của Sư Phụ đã mang lại sự mát mẻ và thoải mái cho người dân trong sức nóng của mùa hè. Chúng tôi cầu nguyện rằng những điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ sớm giảm thiểu, bởi nhiều người chọn lối sống thuần chay từ bi, thân thiện với Địa Cầu.

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Sóng Nhiệt ở Ấn Độ
      Chi tiết Số tiền(INR) Biên nhận
      Nước, chậu đất, chi phí cho nhân công địa phương, chi phí đi lại của nhóm cứu trợ, in biểu ngữ và các chi phí khác 525.559 A
      Tổng cộng 525.559 INR
      (7.856 Mỹ kim)
      Biên nhận