• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月25日, 週四

      Chăm Sóc Những Người Bạn Vô Gia Cư và Các Bạn Thú ở Hungary

      Nhóm Cứu trợ Hungary tường trình (Nguyên văn tiếng Hungary)

      Hội viên chúng tôi tại Budapest, Hungary, tuân theo chỉ thị ân cần của Thanh Hải Vô Thượng Sư là giúp đỡ những người thiếu thốn trong thời tiết giá lạnh, đã đi phân phát quần áo ấm, chăn, lều và thực phẩm thuần chay cho những người bạn vô gia cư sống trên đường phố, dưới những cây cầu và tại các ga tàu điện ngầm. Từ tháng 01 đến tháng 05 năm 2016, chúng tôi sử dụng 3.581 Âu kim từ quỹ cứu trợ của Sư Phụ và 359 Âu kim từ các Hội viên địa phương cho công việc nhân đạo này.

      Vào ngày 17 tháng 01, chúng tôi nấu 200 phần ăn gồm món đậu lăng, bánh đậu nành và chia sẻ bữa ăn thuần chay với những người sống trong nhà tạm trú vô gia cư. Chúng tôi dự định sẽ phục vụ thức ăn thuần chay ở đây thường xuyên trong tương lai.

      Vào ngày 24 tháng 01, chúng tôi phân phát thêm 200 phần ăn gồm goulash đậu thuần chay cùng đạm đậu nành, trà nóng và bánh thuần chay cho những người vô gia cư trong bốn khu nhà tạm trú khác nhau và những người trên đường phố. Chúng tôi cũng để chăn ở những nhà tạm trú. Những người khách ở đó rất biết ơn về sự chăm sóc đặc biệt vì họ chỉ có nệm để ngủ.

      Từ ngày 28 tháng 01 đến 29 tháng 02, nhiệt độ thời tiết tương đối thấp, chúng tôi nhận ra nhu cầu của những người khó khăn trên đường phố và những người ở những nhà tạm trú vô gia cư và đã cung cấp thực phẩm thuần chay tự làm và các đồ dùng cơ bản, cùng với cuốn sách Ta Xuống Tìm Em Dưới Cõi Trần của Sư Phụ. Ngoài ra, chúng tôi đã mua một lượng lớn vải nỉ để làm chăn ấm. Với ngân quỹ của Sư Phụ, chúng tôi cũng đã mua vớ, đồ lót, găng tay và giày ống ấm.

      Vào ngày 28 tháng 01, chúng tôi đến thăm một nhà tạm trú cho người vô gia cư, phân phát bánh xốp và bánh ăn tráng miệng thuần chay, cùng một vài cái chăn, áo khoác và mũ cho khoảng 80 phụ nữ ở đó. Một tuần sau, chúng tôi đến thăm ba khu nhà ở Salgótarján, cách Budapest 110 km và để lại nhiều chăn, giày cao ống ấm, quần áo và các vật dụng khác. Những người nhận chân thành cảm ơn cho mọi thứ. Giám đốc một nhà tạm trú rất vui khi nhận được cuốn sách Ta Xuống Tìm Em Dưới Cõi Trần, của Sư Phụ, nói rằng nó rất tốt cho linh hồn của cô, cô sẽ chia sẻ nó với người khác.

      Vào ngày 07 tháng 02, chúng tôi nấu khoảng 200 khẩu phần gồm món đậu lăng thuần chay và bánh vị mặn thuần chay truyền thống của Hungary với khoai tây gọi là “pogácsa”. Các phần ăn đậu lăng được phục vụ cho người dân trên đường phố ở các khu vực khác nhau của Budapest và bánh pogácsa được gửi cho Nhà Mẹ và Trẻ Em ở Miskolc.

      Vào ngày 14 tháng 02, chúng tôi đã ghé thăm làng Alsószentmárton gần biên giới Hungary và Croatia, nơi mà tất cả dân cư là người Romania và đang phải đối mặt với những khó khăn kinh tế. Chúng tôi cũng đã mang 300 kg thực phẩm thuần chay đến trường trung học làng do Viện Giáo Lý Phật Giáo (the Dharma Gate Buddhist Church) điều hành. Sau đó, chúng tôi đến thị trấn gần đó và mua 400 kg thực phẩm thuần chay bổ sung, bao gồm khoai tây, hành, bột và dầu. Mỗi học sinh trong tổng số 76 em từ 55 gia đình có thể nhận được một gói thực phẩm lớn. Chúng tôi cũng tặng thư viện trường sách bằng tiếng Hungary Ta Xuống Tìm Em Dưới Cõi Trần và quyển  Dinh Dưỡng Cho Hòa Bình Thế Giới  của Tiến sĩ Will Tuttle. Thật là một trải nghiệm ấm áp khi có dịp gặp gỡ những người tận tâm và đáng mến như vậy.

      Sau khi nhận được danh sách 95 gia đình rất thiếu thốn trên khắp đất nước, chúng tôi quyết định cố gắng hết sức để giúp đỡ họ trong vài tháng tới. Vào ngày 20 tháng 02, chúng tôi lái xe 25 cây số tới một gia đình ở Kistarcsa để mang thức ăn thuần chay cho một bà mẹ và năm đứa con. Người mẹ nói với chúng tôi rằng Đức Chúa Trời luôn luôn giúp họ vào đúng thời điểm.

      Trong tuần tiếp theo, chúng tôi phân phát các món ăn thuần chay cho một gia đình có sáu trẻ nhỏ ở Őrbottyán và 15 gia đình ở Abaliget, nằm ở phía Nam Hungary. Thị trưởng của Abaliget vui lòng cho phép chúng tôi sử dụng xe tải của tòa thị chính để mua sắm. Chúng tôi chuẩn bị các gói quà trong văn phòng của hội đồng quản trị thị trấn. Mỗi gói quà chứa nhiều thực phẩm thuần chay và tờ thông tin “Bước Trên Con Đường Tình Thương” của Sư Phụ, bằng tiếng Hungary. Thị trưởng và ban làm việc rất biết ơn về những món quà mà chúng tôi rất vui để chia sẻ.

      Trong tháng 04, ngoài việc cung cấp thực phẩm chay cho ba gia đình ở Kaposvár với sự giúp đỡ của một người phụ nữ địa phương, chúng tôi cũng đã viếng thăm cặp vợ chồng ở nhà tạm trú Baptist ở Budapest. Người phụ nữ phải dùng xe lăn và chồng cô bị ung thư phổi, họ đã yêu cầu trợ giúp trên một trang mạng xã hội. Hai vợ chồng vui vẻ nhận thực phẩm thuần chay, các vật dụng làm vệ sinh, thuốc đa sinh tố, quần áo và giày.

      Nhóm của chúng tôi cũng được biết về Trung tâm Động vật tại Sárospatak, do ông Törő Gáborral thành lập, ông là người ăn chay và đã từng là giáo viên. Trung tâm có khoảng 400 con chó. Vào ngày 28 tháng 05, khi trung tâm mở cửa cho tình nguyện viên, chúng tôi đã cung cấp thức ăn thuần chay cho chó cùng các sách bằng tiếng Hungary Những Chú Chó Trong Đời Tôi  và Dinh Dưỡng Cho Hòa Bình Thế Giới  của Tiến sĩ Will Tuttle. Tại một ngôi làng khác, chúng tôi cũng đã chia sẻ các ấn bản của Sư Phụ và Tiến sĩ Tuttle và thức ăn thuần chay cho chó đến một người phụ nữ đáng mến đang nuôi thú vật được giải cứu trong sân vườn của cô. Cô ấy rất biết ơn.

      Hội viên chúng con ở Budapest rất biết ơn Thượng Đế đã ban cho tất cả cơ hội giúp đỡ những người thiếu thốn và giúp chúng con phát triển tâm linh khi tham gia sứ mạng ân cần này. Chúng tôi xin cầu nguyện cho tất cả những ai không có nhà, loài người cũng như loài vật, sẽ sớm tìm được chỗ ở ổn định, ấm áp và có tình thương.

      Kinh phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài dành cho Công Tác Cứu Trợ Mùa Đông và Giúp Đỡ Người cùng Các Bạn Thú Khó Khăn ở Hungary
      Chi tiết Số tiền(EUR) Biên nhận
      Vật dụng (quần áo, găng tay và chăn), thực phẩm (rau cải, bánh mì, gia vị và đạm đậu nành) và muỗng nĩa 359,38 A
      Vật dụng (quần áo, giày, găng tay, vớ, giày ống, dụng cụ nhà bếp, dụng cụ vệ sinh và muỗng nĩa), thực phẩm (trái cây, bánh mì và đạm đậu nành), thực phẩm thuần chay cho chó và chi phí vận chuyển 3.581,82 B
      Tổng cộng 3.941,20 Âu kim
      (4.395,34 Mỹ kim)

      Công Tác Cứu Trợ Mùa Đông – 17 Tháng 01 năm 2016

      Công Tác Cứu Trợ Mùa Đông – 24 tháng 01 năm 2016

       

      Công Tác Cứu Trợ Mùa Đông tại Salgótarján

       

      Công Tác Cứu Trợ Mùa Đông tại Budapest

       

      Công Tác Cứu Trợ Mùa Đông tại Miskolc

       

      Công Tác Cứu Trợ Mùa Đông tại  Làng Alsószentmárton

       

      Giúp Đỡ Các Gia Đình Thiếu Thốn

       

      Trung Tâm Động Vật tại Sárospatak