• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月19日, 週五

      Trợ Giúp Những Gia Đình Tỵ Nạn Người Syria tại Lebanon

       

      Nhóm Cứu Trợ Lebanon tường trình (Nguyên văn tiếng Ả Rập)

      Khi thấy khủng hoảng tỵ nạn vẫn tiếp diễn, Thanh Hải Vô Thượng Sư vô cùng quan tâm, đã chỉ thị Hội viên chúng tôi viện trợ và giúp đỡ những người hoạn nạn. Với 8.427 Mỹ kim do Hội viên Trung Quốc, Singapore và Vương quốc Anh đóng góp, một hội viên chúng tôi ở Lebanon đã có thể  cứu trợ kịp thời cho người tỵ nạn Syria ở Lebanon từ ngày 26 tháng 11 tới ngày 24 tháng 12 năm 2015.

      Tại Quận Aley gần Beirut, nơi có nhiệt độ rất lạnh vào mùa đông, chúng tôi đã cung cấp máy sưởi, dầu diesel và chăn cho những gia đình tỵ nạn đang cần được giúp đỡ nhiều nhất. Tại Zahlé, thành phố lớn thứ nhì ở Lebanon, nơi có 210 gia đình đang sống trong lều tại vùng Bekaa, chúng tôi phân phát 40 lít dầu diesel cho mỗi gia đình để sưởi ấm, thể theo yêu cầu của họ.

      Chúng tôi cũng giúp trả tiền viện phí cho những người tỵ nạn cần chữa trị ngay. Với sự giúp đỡ của Hội viên tình nguyện chúng tôi, một ông già trong thành phố Sidon đã được phẫu thuật mắt kịp thời tại bệnh viện, một bé trai 4 tuổi bị khuyết tật bẩm sinh ở quận Aley đã cải thiện tình trạng bệnh tật của mình sau khi được chữa trị, và một ông già khác bị khuyết tật ở chân đã mua được một chiếc ghế điện còn khá tốt để ông có thể tiếp tục bán giấy vệ sinh trên đường phố, kiếm tiền trợ giúp gia đình ông ở thành phố Tripoli. Chúng tôi cũng trả tiền thuốc men theo toa bác sĩ cho những người tỵ nạn bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim và các bệnh khác.

      Trong công tác cứu trợ, chúng tôi đã chia sẻ với người tỵ nạn về lợi ích của dinh dưỡng thuần chay đối với sức khỏe của họ cũng như đối với Địa cầu, và phân phát các phiên bản tiếng Ả Rập quyển sách của Sư Phụ Từ Khủng Hoảng tới Hòa Bình – Cách Sống Thuần Chay Hữu Cơ Là Giải Đáp.

      Chi Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho Công Tác Cứu Trợ Người Tỵ Nạn ở Lebanon, ngày 26 tháng 11 đến ngày 24 tháng 12 năm 2015

      Diễn giải Số tiền (USD) Biên nhận
      Trợ giúp tài chánh cho người tỵ nạn cần điều trị y tế 3.389,50 A
      Dầu diesel để sưởi ấm, chăn và máy sưởi cho người tỵ nạn 3.854,00 B
      Chi phí vận chuyển, điện thoại và lao công 1.184,00 C
      Tổng cộng 8.427,50 Mỹ kim