• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月24日, 週三

      Cứu Trợ Những Người Dân Lương Thiện Sau Nạn Động Đất tại Đông Bắc Ấn Độ

      Nhóm Cứu Trợ Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Một trận động đất với cường độ 6,7 đã xảy ra tại tiểu bang Manipur ở miền bắc Ấn Độ vào ngày 04 tháng 01 năm 2016, làm sụp đổ nhiều căn nhà, tối thiểu 11 người bị thiệt mạng và gần 200 người bị thương. Vào ngày 22 tháng 01, đáp ứng chỉ thị từ ái của Sư Phụ, và với số tiền 13.000 Mỹ kim trong quỹ cứu trợ của Ngài, toán cứu trợ Formosa chúng tôi đã đến Ấn Độ để phân phát tiếp tế cho những người bị nạn. Tại thành phố Kolkata, Ấn Độ, có ba hội viên khác nhập chung với toán chúng tôi, hai người ở Ấn Độ và một người từ Singapore. Tiến Sĩ Liao từ Tòa Lãnh Sự địa phương đã giúp chúng tôi phối hợp với nhân viên Tổ Chức Phi Chính Phủ để trợ giúp ở các vùng bị thiên tai.

      Vào sáng ngày 23 tháng 01, chúng tôi bay đến Imphal, thủ phủ của Manipur, vùng bị động đất chính. Ông Sunil, bạn của một hội viên Hội Ấn Độ đã đến gặp chúng tôi tại một khách sạn ở đó, và cùng bàn thảo về công tác cứu trợ. Ông đã giúp chúng tôi thiết lập liên lạc với lãnh đạo của những làng bị ảnh hưởng bởi trận động đất, và cũng giúp chúng tôi trong việc đi mua và phân phát vật dụng cứu trợ.

      Chiều hôm đó, chúng tôi đã mua hầu hết các vật dụng cần thiết nhất, rồi chia làm hai toán và lái xe đến hai vùng khác nhau trên núi ở P. Molding, thuộc Làng Nepali. Vì ngôi làng nằm ở nơi rất hẻo lánh cho nên tới tối chúng tôi mới đến nơi. Chúng tôi phát các món đồ cứu trợ cho từng gia đình gồm thực phẩm thuần chay như gạo, đậu lăng, dầu ăn, đường, trà, khoai tây, hành tây, gia vị, bột cà ri, bột và bánh quy. Vào lúc đó, cả ngôi làng ngập tràn ánh trăng chiếu sáng. Chúng tôi có thể nghe thấy tiếng cười của người dân , và cảm nhận được bàn tay ấm áp của người nhận quà mặc cho cơn gió lạnh của vùng núi.

      Vào ngày 24 tháng 01, sau khi chất đầy chiếc xe tải, chúng tôi đến Làng Kanglatongbi để phát vật dụng cứu trợ cho 120 gia đình.

      Vào ngày 25 tháng 01, chúng tôi đến Làng Kabui Khullen thuộc Quận Tamenglong. Vị hiệu trưởng của trường tiểu học địa phương ngỏ ý giúp chúng tôi. Cùng với vị hiệu trưởng và các thầy cô trong trường, chúng tôi đóng gói và đi phát vật dụng cứu trợ cho 55 gia đình bị nạn, hầu hết họ đều có con em theo học tại trường.

      Vào ngày 26 tháng 01, chúng tôi đến hai nơi trong làng Irang Khun. Trước tiên, chúng tôi viếng một tu viện, nơi đó có khoảng 10 trẻ em từ vùng bị ảnh hưởng đang tạm trú. Chúng tôi phân phát vật dụng cứu trợ cho các em cũng như cho vị tu viện trưởng và các vị trưởng lão trong tu viện. Chúng tôi cũng đến một ngôi làng Công Giáo nhỏ nằm cách xa bảy tiếng lái xe để phát vật dụng cứu trợ cho 30 gia đình.

      Vào ngày 27 tháng 01, cùng với ông Sunil, người đã giúp chúng tôi trước đó, hội viên địa phương chúng tôi đi viếng vài nơi hẻo lánh, gồm khu vực Làng Kanglatongbi, nơi nhiều người dân Nepal sinh sống; Orang Villa là ngôi làng Công Giáo; Làng Nisa Banch, và vài hộ gia đình ở Kabui Khullen. Được tháp tùng bởi các viên chức chính phủ và các vị trưởng làng, chúng tôi trao tặng tổng cộng 277.871 INR (tiền Ấn Độ) cho 9 gia đình bị mất người thân và cho những người bị thương, để giúp họ tạo dựng lại cuộc sống.

      Khi những người nhận quà đến nhận vật dụng cứu trợ, họ luôn mỉm cười, chắp hai tay lại rồi nói, “Chúng tôi không cần gì nữa, cảm tạ Thượng Đế.” Nhận thấy được ân phước và tình thương của Sư Phụ, một vài thầy giáo ở trường tiểu học địa phương đã viết một bức thư cảm tạ gởi cho Hội chúng tôi, cám ơn Sư Phụ đã cho họ cảm nhận được là tình thương không có biên giới, và đã cho họ niềm hy vọng trong những hoàn cảnh tuyệt vọng. Chúng tôi vô cùng biết ơn Sư Phụ đã thương yêu và chăm lo chu đáo, để chúng tôi có thể hoàn thành công việc của mình một cách suôn sẻ.

      Chi Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Động Đất tại Đông Bắc Ấn Độ
      Chi tiết Số tiền(INR) Biên nhận
      Thực phẩm (gạo, đậu lăng, dầu ăn, đường, khoai tây, trà, bánh quy, kẹo, bột, hành tây, gia vị, bột cà ri, muối và trái chà là) 410.591 A
      Xà phòng, bột giặt và nến 4.800 B
      Mền và lều 120.850 C
      Vật dụng cho tu viện 1.100 D
      Vật dụng cho 50 gia đình ở các làng Irang Khun 50.000 E
      Trợ giúp tài chánh cho chín gia đình bị mất người thân 277.871 F
      Chi phí chuyên chở 13.245 G
      Tổng cộng 878.457 INR
      (13.000 Mỹ kim)

      Các thành viên trong toán cứu trợ tự trang trải chi phí chuyên chở và ăn ở.