• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月19日, 週五

      Trợ Giúp Các Cư dân và Trường Học bị Ảnh Hưởng bởi Cơn bão Winston ở Fiji

      Nhóm Cứu trợ Australia tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Vào ngày 20 tháng 02 năm 2016, Fiji đã bị cơn bão Winston tàn phá, cơn bão nhiệt đới mạnh nhất (cấp 5) chưa từng có trước đây đã đổ bộ vào vùng nam bán cầu. Vận tốc gió lên đến 230 km/giờ, gió giật tới 325 km/giờ quét qua hòn đảo. Bốn mươi bốn người bị thiệt mạng, hơn 150 người bị thương và 31.200 ngôi nhà bị hư hại hoặc bị phá hủy. Cột điện và dây điện bị hư hỏng, dẫn đến mất điện ở các khu vực bị ảnh hưởng.

      Luôn ghi nhớ lời chỉ dạy đầy yêu thương của Thanh Hải Vô Thượng Sư là hãy giúp đỡ những người đang gặp hoạn nạn, các hội viên chúng tôi ở New Zealand đã đóng góp 2.500 đô la New Zealand (NZD ) cho Cao Ủy Fiji ở New Zealand để giúp Fiji trở lại bình thường. Các thành viên Hội chúng tôi từ các trung tâm Brisbane và Sydney ở Úc đã đóng góp 19.838 Úc kim vào quỹ cứu trợ để giúp đỡ các nạn nhân của thảm họa. Vào ngày 04 tháng 03, một nhóm cứu trợ gồm bốn thành viên từ cả hai trung tâm Brisbane và Sydney đã bay tới Fiji để phân phát hàng cứu trợ thiên tai với tình thương và sự gia trì của Sư Phụ cho các nạn nhân.

      Sau khi đến Fiji, nhóm cứu trợ chúng tôi đã giúp đỡ nạn nhân ở các khu vực hẻo lánh chưa nhận được cứu trợ hoặc những nơi cần nhiều trợ giúp hơn. Một nơi như vậy là đảo Malake. Trong tuần tiếp theo cho đến ngày 10 tháng 03, ngoài việc tới thăm các trường ở Fiji như trường Vunisamaloa Sangam, trường Tiểu học Memorial Ratu Filimoni, trường Tiểu học Penang Sangam và trường Tiểu học Ratu Filimone, nhóm chúng tôi đã đi đến các khu vực khác của hòn đảo để phân phát hàng cứu trợ cần thiết cho người bị ảnh hưởng.

      Vì hầu hết sách trong các trường học đều bị hư hại bởi cơn bão, nên chúng tôi mua các bộ dụng cụ học đường gồm tập vở, bút chì, bút mực, cục tẩy và thước kẻ cho những trường học bị hư hại một phần, nhưng đã mở cửa trở lại. Để hỗ trợ bữa ăn trưa cho học sinh, chúng tôi đã cung cấp cho các trường học đủ loại thực phẩm bao gồm gạo, bột mì, đậu Hà Lan, bánh quy thuần chay, dầu ăn và gia vị.

      Chúng tôi cũng chuyển giao bốn máy phát điện cho các trường học và một máy cho Làng Malake Island. Những máy phát điện này cần thiết cho việc chạy các máy bơm nước để hút nước lên từ các giếng khoan. Chúng cũng được dùng để cung cấp nguồn điện cho máy photocopy, điện thoại di động và thiết bị văn phòng ở các trường học.

      Đối với dân làng trên đảo Malake, ngoài các mặt hàng thực phẩm, chúng tôi cung cấp cho họ một số hệ thống lọc nước, tấm bạt và dây thừng để làm nhà tạm trú, cũng như các đồ gia dụng khác nhau bao gồm dụng cụ nhà bếp, đèn và chất tẩy rửa. Chúng tôi cũng trao  3.500 đô la Fiji (2.246 đô la Úc) cho vị trưởng thôn để chia cho dân làng. Chúng tôi hy vọng với sự trợ giúp của các nguồn đóng góp, những người bị ảnh hưởng sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn và xây dựng lại cuộc sống của họ.

      Chi phí của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công tác
      Cứu trợ Bão Winston ở Fiji
      Chi tiết Số tiền Biên nhận
      Năm máy phát điện được chuyển đến các trường học và Làng Malake Island 6.317,55 AUD A
      Thực phẩm (bột cà ri, muối, dầu đậu nành, gạo, bột mì, đậu gà, bánh quy thuần chay, đường và nước uống đóng chai) và các vật dụng (chất tẩy rửa, xà phòng, dụng cụ học đường, khăn tắm, bọt biển, đèn, đèn pin, pin, đồ dùng nhà bếp, tấm bạt, dây nylon và đồng phục trường học) 9.548,61 AUD
      Đóng góp tài chính cho Làng Malaki Island, trẻ em Fijian, và giúp một người đàn ông mua mái tôn cho ngôi nhà bị hư hại của anh. 2.592,11 AUD
      Các chi phí khác (điện thoại, thuê xe, khí đốt và tiền boa cho tài xế, …) 1.379,24 AUD
      Đóng góp cho Cao Ủy Fiji ở New Zealand 2.500,00 NZD B
      Tổng cộng 19.837,51 AUD
      2.500,00 NZD
      (16.407,30 Mỹ kim)

      Các thành viên của nhóm cứu trợ tự chi trả 3.741,21 Úc kim cho chi phí vận chuyển, nơi ăn ở.