• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月25日, 週四

      Trợ Giúp Người Tỵ Nạn Ở Hung Gia Lợi

      Syrian Family

       

      Nhóm Cứu Trợ Hung Gia Lợi tường trình (Nguyên văn tiếng Hung)

      Vào mùa hè 2015, một số lớn người tỵ nạn đã băng qua biên giới phía nam của Hung Gia Lợi. Nhiều người trong số đó không đi tới các trại tỵ nạn chính thức, cho nên họ rất cần những nhu cầu cơ bản như thực phẩm, nơi cư trú và trợ giúp y tế. Vài nhóm tình nguyện viên dân sự đã được mau chóng thành lập và bắt đầu thu thập các khoản quyên góp và phân phát thức ăn cùng nhu yếu phẩm cho người tỵ nạn. Làm theo chỉ thị của Sư Phụ kính yêu là trợ giúp những người hoạn nạn, Hội viên chúng tôi ở Hung Gia Lợi cũng thành lập một nhóm cứu trợ và giúp đỡ người tỵ nạn từ tháng 9 tới tháng 10 năm 2015. Ngoài những nỗ lực cứu trợ vào tháng 09 năm 2015 đã được tường trình trong báo cáo gần đây nhất, chúng tôi tiếp tục tiến hành các hoạt động sau trong tháng 10 năm 2015. Những nỗ lực cứu trợ vào tháng 10 này đã được tài trợ với số tiền 6.260 Mỹ kim do Sư Phụ gửi tặng và 11.260 Mỹ kim do Hội viên chúng tôi trên toàn cầu đóng góp.

      Để giúp những người tỵ nạn bị mắc kẹt nhiều ngày tại nhà ga Xe Lửa Keleti ở Budapest, chúng tôi làm bánh mì kẹp thuần chay cho họ. Vì người tỵ nạn thích những thức ăn quen thuộc với họ, nên chúng tôi đặt mua món houmous (hummus) từ công ty tên là BezulaKft, công ty đó đã rộng rãi tặng cho chúng tôi 715 lon houmous miễn phí. Sau đó chúng tôi mua 100 kílô bánh mì lát và làm 1.500 bánh mì kẹp với sự giúp đỡ của SME (SegítsünkEgyütt – Hãy Cùng Nhau Giúp Người Tỵ Nạn), một nhóm cứu trợ dân sự, rồi đi phân phát các bánh mì kẹp này. Hôm đó, mỗi người tỵ nạn tại nhà ga xe lửa đều nhận được thức ăn thuần chay ngon lành bổ dưỡng và tất cả thành viên nhóm cứu trợ chúng tôi và các tình nguyện viên đều biết ơn vì đã có thể giúp đỡ được mọi người.

      Chúng tôi cũng trợ giúp một cặp vợ chồng thuê một căn hộ với hai phòng ngủ cho 9 thành viên trong đại gia đình của họ đến từ Syria. Chúng tôi tặng 150.000 Phôrin Hungary (550 Mỹ kim) để trả tiền thuê căn hộ đó trong một tháng, và để mua thực phẩm cho họ. Các Hội viên khác cũng đóng góp thực phẩm thuần chay, nhu yếu phẩm hàng ngày và tiền mặt. Một người số đó thậm chí đã lắp một máy vi tính từ các bộ phận còn dư cho gia đình này. Chúng tôi tặng họ đĩa CD giáo lý của Sư Phụ, một bản sao sách của Sư Phụ, Những Chú Chó Trong Đời Tôi, và cả đĩa DVD Nhạc kịch Giòng Lệ Âm Thầm nữa. Gia đình đó rất vui mừng và biết ơn. Chúng tôi dự định sẽ giúp họ nhiều hơn trong tương lai. Ngoài ra, chúng tôi cũng gửi tiền mặt để giúp một phụ nữ Hung Gia Lợi đã lập gia đình ở Syria để giúp bà trở về cố hương.  

      Chúng con vô cùng biết ơn Sư Phụ về sự ủng hộ tài chính rộng rãi, sự quan tâm đầy tình thương và sự gia trì. Chúng tôi xin cám ơn các thành viên của Hội đã ủng hộ tài chính. Cầu nguyện Thiên đàng gia trì cho tất cả mọi người có được đời sống an bình và hạnh phúc.

      Chi Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế của Ngài cho Công Tác Cứu Trợ Người Tỵ Nạn ở Hung Gia Lợi, tháng 10 năm 2015

      Diễn giải Số tiền(HUF) Biên nhận
      Thực phẩm và đồ tiếp tế (túi ngủ, kệ tủ, xe đẩy và túi nhựa), tiền mặt, vé xe lửa, và tiền thuê căn hộ 4.947.300 A
      Tổng cộng 4.947.300 HUF
      (17.520 Mỹ kim)