• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月25日, 週四

      Cứu Trợ Giúp Người Tỵ Nạn tại Athens, Hy Lạp

       

      Nhóm Cứu Trợ Athens, Hy Lạp tường trình (nguyên văn tiếng Anh)    

      Vâng theo chỉ thị đầy tình thương của Sư Phụ, các hội viên Hội quốc tế của chúng tôi đã viếng thăm nhiều khu vực khác nhau, mang viện trợ cần thiết đến cho những người tỵ nạn đang cần. Một trong những nơi đó là Athens, Hy Lạp, hiện đang có hơn 10.000 người tỵ nạn đang lưu trú và hầu hết các trại tập trung đều đầy nghẹt. Kể từ tháng 11 năm 2015, một nhóm Hội viên chúng tôi đã tự điều hành các công tác cứu trợ cho người tỵ nạn tại Athens.

      Phân Loại Quần Áo Cho Người Tỵ Nạn tại Nhà Kho Elliniko, Athens, Hy Lạp – Ngày 13 Tháng 3 Năm 2016

      Ngày 13 tháng 3, đội cứu trợ của chúng tôi tại Athens đã đến nhà kho Elliniko, thuộc ngoại ô Athens, nơi có các trại vừa được mở cửa cho người tỵ nạn từ Syria và Iraq. Khi chúng tôi đến nơi, nhiều thiện nguyện viên đã có mặt tại hiện trường, bận rộn phân loại hàng hóa được đóng góp từ khắp nơi trên thế giới. Hôm đó là Chủ nhật nên có nhiều người Hy Lạp địa phương đưa con đến đồng thời cũng có nhiều sinh viên giúp đỡ.

      Bạn chúng tôi, Fadi, là người chịu trách nhiệm quản lý kho Elliniko nói với chúng tôi rằng người tỵ nạn hiện đang ở trong tình trạng khẩn cấp nên nhà kho mở cửa bảy ngày một tuần từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối. Chúng tôi được giao cho việc phân loại quần áo trẻ em và phụ nữ.

      Cùng thời gian đó, chúng tôi nhận điện thoại từ đội Idomeni yêu cầu cung cấp giày đi mưa cho người tỵ nạn ở đó do mưa liên tục tại biên giới. Sau khi được sự cho phép của Fadi, chúng tôi thu thập tất cả giày ống có sẵn từ nhà kho và đưa đến nơi làm việc của chúng tôi ở gần Cảng Piraeus với sự giúp đỡ của một tài xế tình nguyện người Hy Lạp. Với 300 đôi giày mua thêm, chúng tôi đã có thể cung cấp 400 đôi giày đi mưa cho Idomeni ngày hôm nay. Ngày mai chúng tôi sẽ thu thập thêm 300 đến 400 đôi khác.

      Trong khi làm việc với các tình nguyện viên địa phương, chúng tôi rất cảm động trước tấm lòng nhân ái và tử tế của người Hy Lạp, đã hết lòng giúp những người tỵ nạn đang cần sự giúp đỡ. Chúng tôi xin gửi lòng tri ân và cảm ơn đến tất cả người dân Hy Lạp. Xin Thiên Đàng ban phước cho Hy Lạp!

      Mang Trợ Giúp đến cho Người Tỵ Nạn tại Cảng Piraeus, Athens, Hy Lạp – Ngày 17 đến Ngày 19 Tháng 3 Năm 2016

      Hiện nay Cảng Piraeus tại Athens, Hy Lạp, có khoảng 4.000 đến 5.000 người tỵ nạn đang sống trong tuyệt vọng. Theo Cơ quan Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR), sáu mươi phần trăm tỵ nạn tại Hy Lạp và quanh Châu Âu là phụ nữ và trẻ em, đa số đến từ Syria, Iraq và Afghanistan. Dù biên giới Hy Lạp-Macedonia đóng cửa, nhiều người tỵ nạn vẫn đang đến Cảng Piraeus và dự định sẽ tới Idomeni. Các tình nguyện viên đang nỗ lực để thông báo cho những người mới đến về hiện trạng này.

      Từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 3, đội cứu trợ của chúng tôi đã làm việc với một số cơ quan từ thiện để cung cấp cho người tỵ nạn những nhu cầu cơ bản như thực phẩm, quần áo và trên hết là tình thương. Chúng tôi giúp phân phối thức ăn thuần chay và vật dụng dọn rửa tại Cổng số 2 của Cảng Piraeus, nơi có một nhà bếp được các tình nguyện viên và người tỵ nạn lập ra. Người hiện đang phụ trách nhà bếp, Katrina, nói rằng họ cần giúp đỡ như thường lệ và xác nhận rằng chúng tôi có thể nấu ở đó. Hệ thống làm việc rất cởi mở, uyển chuyển và tương trợ.

      Chúng tôi cũng giúp phân loại hàng tại kho Elliniko, nơi tiếp nhận đóng góp từ khắp Châu Âu mỗi ngày. Người quản lý nhà kho, Fadi, bày tỏ lòng tri ân về sự giúp đỡ của nhóm chúng tôi. Bầu không khí giữa các tình nguyện viên đong đầy tình thương vì tất cả đều cùng hướng tới mục đích: Giúp đỡ những người tỵ nạn đang gặp khó khăn.

      Chúng tôi cầu nguyện cho những người tỵ nạn sớm tìm được một mái nhà an toàn và yên bình.

      Chọn Phim Cho Người Tỵ Nạn tại Trại Elliniko và Quảng Trường Victoria, Athens, Hy Lạp – Ngày 20 đến ngày 26 Tháng 3 Năm  2016

      Vào ngày 20 tháng 3, chúng tôi thăm trại Elliniko nơi có hơn 2.000 người tỵ nạn Afghanistan. Trong hai ngày tiếp theo, chúng tôi đã chiếu phim để họ xem. 

      Ngày 23 tháng 3, chúng tôi chuẩn bị các khẩu phần với nhiều loại hạt cho trẻ em và người dân địa phương.

      Sáng ngày 26 tháng 3, chúng tôi đến quảng trường Victoria tại Athens để phân phát các gói đậu và chuyện trò với những người tỵ nạn. Chúng tôi khuyến khích họ kiên nhẫn chờ đợi và suy nghĩ khẳng định trong khi các chính phủ đang làm việc để giải quyết tình huống theo cách tốt nhất có thể. Buổi chiều, chúng tôi chơi xếp giấy với hàng trăm trẻ em và vẽ tranh với chúng. Chúng tôi cũng chiếu những bộ phim hoạt họa, chia sẻ khoảnh khắc vui vẻ với người tỵ nạn.

      Cảm tạ nỗ lực đầy tình thương của các tình nguyện viên từ các tổ chức khác nhau, những người làm việc không biết mệt để trợ giúp cho hàng ngàn người tỵ nạn ở Hy Lạp và các nơi khác. Với ân sủng của Thượng Đế, chúng tôi cầu nguyện cho hoàn cảnh của người tỵ nạn sẽ được cải thiện.

      Tổ Chức Chương Trình Vui Chơi Cho Trẻ Em và Tham Quan Trại Tỵ Nạn Mới ở Athens, Hy Lạp – Ngày 31 tháng 3 đến ngày 3 tháng 4 năm 2016

      Ngày 31 tháng 3 và ngày 1 tháng 4, đội cứu trợ của chúng tôi tại Athens phân phát tổng cộng 250 tấm thảm cách nhiệt cho những người tỵ nạn đang sống trong lều tại Cảng Piraeus. Họ rất biết ơn sự trợ giúp này. Chúng tôi mua các tấm thảm từ một cửa hàng địa phương đã tử tế đại hạ giá. Chúng tôi đã tổ chức các chương trình học tập vui chơi cho trẻ em tại trại Elliniko vì các em không có cơ hội đi học. Vào buổi tối, chúng tôi xem phim với người tỵ nạn. Chúng tôi cũng phân phát đồ ăn nhẹ thuần chay tại quảng trường Victoria.

      Ngày 2 tháng 4, chúng tôi thăm viếng một trại tỵ nạn mới ở vùng ngoại ô Athens, nơi mà những người tỵ nạn yêu thương chào đón chúng tôi. Một gia đình giải thích cho chúng tôi biết cách trại mới làm việc và mời chúng tôi đến lều của họ để thưởng thức một ly cà phê Syria ngon với các tình nguyện viên khác. Họ nói với chúng tôi về hy vọng vượt biên và đoàn tụ cùng họ hàng của họ ở châu Âu. Chúng tôi biếu cho trẻ em một số vật dụng để vẽ, và gần như ngay lập tức các em đã tặng chúng tôi tác phẩm nghệ thuật của mình như quà đáp lại. Sau đó, chúng tôi đến nhà kho Elliniko để phân loại, đóng gói quần áo và giày dép tặng cho người tỵ nạn.

      Sáng hôm sau, nhóm cứu trợ của chúng tôi lập thành hai nhóm. Một nhóm đi đến trại mới để đưa chương trình học tập vui vẻ cho các em, nhóm khác đến Cảng Piraeus để phân phát túi hạt đậu cho hàng trăm người tỵ nạn. Tại bến cảng, chúng tôi gặp một bác sĩ về hưu ở Tây Ban Nha, người đã đến Hy Lạp sau khi nhìn thấy các trại tỵ nạn trên truyền hình. Cô cảm thấy phải giúp đỡ. Đây chỉ là một ví dụ của hàng trăm tình nguyện viên cá nhân tự ‎ đến đây giúp đỡ, và không thuộc vào Tổ Chức Phi Chính Phủ nào. Buổi tối, chúng tôi trở lại Cảng Piraeus để xem phim mới, chia sẻ tiếng cười và khoảnh khắc hạnh phúc với 200 người tham dự. Nhiều trẻ em chào đón chúng tôi bằng cái ôm và nụ hôn, bởi vì đối với chúng, chúng tôi không chỉ là tình nguyện viên mà còn là bạn bè.

      Hỗ Trợ Người Tỵ Nạn và Các Hoạt Động Vui Chơi Cho Trẻ Em tại Cảng Piraeus, Elliniko và Ritsona Camps, Athens, Hy Lạp – Ngày 5 đến ngày 8 tháng 4 năm 2016

      Vào ngày 5 tháng 4, nhóm cứu trợ ở Athens đã dành gần trọn ngày tại trại ở Cảng Piraeus, phân phối các gói đậu phộng và nho khô, nói chuyện với những người bạn tỵ nạn và chơi đùa với trẻ em. Nhận thấy những đứa trẻ thông minh thích học, chúng tôi đã lập nên một lớp tiếng Anh cho các em. Chúng tôi mang những tấm thảm đầy màu sắc để các thanh thiếu niên ngồi thoải mái, cười và hát cùng nhau khi các em học bảng chữ cái tiếng Anh. Vào buổi tối, chúng tôi chiếu một bộ phim hoạt họa phổ biến với phụ đề tiếng Ả Rập cho trẻ em thưởng thức. Một số nhà báo từ một đài truyền hình Hy Lạp đã phỏng vấn chúng tôi về việc cứu trợ và Hội của mình.

      Chúng tôi cũng gặp một phụ nữ 71 tuổi người Serbia xinh đẹp và tử tế đã sống ở Hy Lạp gần hết cuộc đời bà. Hằng ngày bà đi xe lửa 2 giờ đồng hồ mỗi bận đến Cảng Piraeus để an ủi và giúp đỡ những người tỵ nạn. Hôm nay, bà đã đưa một người tỵ nạn cần được khám bệnh đến bệnh viện Hy Lạp, và chờ trong khi anh được điều trị. Những người tỵ nạn thương bà như “Mẹ Teresa Syria.”

      Hôm sau, chúng tôi đến trại Elliniko thăm các trẻ em ở đó. Chúng tôi tặng các em giấy và bút chì màu, thế là các em bắt đầu bày tỏ cảm xúc của mình qua các tác phẩm đầy sáng tạo. Nhiều em đã vẽ những bức tranh về những ngôi nhà mà họ bỏ lại, một số em vẽ những trái tim đang rướm máu, số khác thì vẽ những trại tỵ nạn và hàng rào. Chúng tôi rất xúc động trước những tác phẩm nghệ thuật của các em. Vào buổi tối chúng tôi chiếu phim phụ đề tiếng Ả Rập mà trẻ em và người lớn đều thích.

      Sáng ngày 7 tháng 4, chúng tôi trở lại trại Elliniko phân phối số hàng đầy trên xe tải nhỏ bao gồm mền, bình thủy, bình sữa trẻ em, trà và sữa đậu nành cho những người sống bên ngoài trại chính. Những người tỵ nạn ở đó rất biết ơn khi nhận những món đồ cần thiết này. Họ nói với chúng tôi một số gia đình thậm chí không có lều và ngủ với con nhỏ trên vỉa hè. Chúng tôi hứa sẽ mua những thứ cần thiết và quay lại với họ càng sớm càng tốt.

      Buổi chiều, chúng tôi trở lại trại ở Cảng Piraeus để bắt đầu lớp học tiếng Anh thứ hai cho trẻ em và chơi banh với các em đồng thời chiếu một bộ phim hoạt họa khác. Chúng tôi cũng mua một cặp kính mới đúng theo toa cho một thanh niên. Vị bác sĩ nhãn khoa còn đặc biệt giảm giá cho chúng tôi! Cậu thanh niên tỵ nạn này vô cùng biết ơn khi được nhìn rõ trở lại.

      Ngày 8 tháng 4, chúng tôi đi khoảng 80 cây số về phía bắc Athens tới thăm trại ở Ritsona, nơi chỉ còn người tỵ nạn Syria ở lại. Chúng tôi gặp được nhiều người rất có lòng quan tâm, kể cả người tỵ nạn và tình nguyện viên làm việc tại đó. Nhiều thanh niên đã giúp chúng tôi phân phối 1.000 gói hạt đậu và nho khô đến từng lều cho tất cả người trong trại. Chúng tôi cũng chơi với trẻ em và làm các tác phẩm nghệ thuật cùng các em. Chúng tôi có mang theo quyển tự điển tiếng Anh mới cho một cậu bé 17 tuổi, trước đây cậu đã nói với chúng tôi là muốn học tiếng Anh để trở lại trường và bắt đầu một cuộc sống mới ở một quốc gia mới. Cậu rất vui khi nhận món quà.

      Cung Cấp Vật Dụng tại Các Trại ở Elliniko và Ritsona, Dành Thời Gian cho Trẻ Em tại Elliniko và Phát Tờ Lối Sống Mới tại Athens, Hy Lạp – Ngày 9 đến ngày 12 tháng 4 năm 2016

      Vào ngày 9 tháng 4, nhóm cứu trợ của chúng tôi tại Athens đã phân phát 900 đôi giày mùa hè mới rất cần cho người tỵ nạn Syria ở trại Ritsona vì nhiều người trong số họ chỉ có một đôi bị mòn và quá nóng đối với khí hậu Hy Lạp. Người tỵ nạn rất vui mừng và nói rằng những vật dụng này chắc chắn là do Thượng Đế gửi đến. Để giúp họ đốt lửa trại an toàn vào buổi tối, chúng tôi đã phân phát nhiều chiếc cưa kim loại, xẻng, cuốc và túi không để làm túi cát. Chủ cửa hàng nơi chúng tôi mua tất cả dụng cụ ở Athens đã rộng rãi giảm giá và nói với chúng tôi rằng ông muốn giúp người tỵ nạn bất cứ cách nào ông có thể.

      Ngày hôm sau, một số chúng tôi đã đến trung tâm Athens để phân phát tờ Lối Sống Mới. Hơn 2.000 người đã ân cần tiếp nhận và nhiều người hỏi về Hội của chúng tôi và lối sống thuần chay. Một phụ nữ thuần chay 12 năm đã yêu cầu một số lượng lớn tờ thông tin để chia sẻ với bạn bè và gia đình của cô. Một đài truyền hình Hy Lạp cũng phỏng vấn chúng tôi về Hội và các hoạt động cứu trợ của đoàn thể chúng ta.

      Các thành viên khác trong nhóm phân phát 25 phần quà cho các gia đình ở ngoài trại Elliniko. Mỗi phần gồm một cái lều, một cái chăn ấm, một tấm thảm ngủ, một bình nước nóng, và một ít trà đen. Đây là những thứ cần thiết nhất dựa theo danh sách cung cấp bởi một cậu bé 17 tuổi người Syria biết nói tiếng Anh và sẵn sàng giúp đỡ. Vào buổi tối, chúng tôi dành thời gian với trẻ em, làm các tác phẩm nghệ thuật và xem phim hoạt họa với các em.

      Sáng ngày 11 tháng 4, chúng tôi mua thêm lều và các đồ tiếp liệu cơ bản khác khi nghe nhiều gia đình đang đến Elliniko. Sau đó, chúng tôi dành nhiều thời gian hơn cho các em. Cuối buổi tối khi chúng tôi ra về, một người đàn ông chỉ cho chúng tôi xem một thông điệp được dịch từ điện thoại của anh ta: “Bạn là người của nhân loại. Tôi yêu bạn từ tận đáy lòng.” Một phụ nữ 71 tuổi tặng chúng tôi một hộp bánh kẹo thơm ngon của Syria mà bà đã đặc biệt làm cho chúng tôi bằng tình thương. Tất cả chúng tôi đều cảm động trước sự chu đáo và thuần khiết của bà.

      Ngày 12 tháng 4, chúng tôi đã cung cấp thêm 21 phần quà chuẩn bị sẵn cho các gia đình mới đến tại Elliniko. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp tã, bình sữa cho trẻ em và ấm để đun nước sôi. Chúng tôi cũng có quà tặng cho người trợ giúp trẻ người Syria và bạn cậu: Áo ấm mới, bộ quần áo mới và hai đôi giày mới. Cả hai đều rất vui khi nhận được quà. Buổi chiều, chúng tôi trở lại dạy vẽ cho trẻ nhỏ. Nhiều trẻ em thích tô màu và vẽ những cảnh đầy màu sắc và các em nhiệt tình mang ra cho chúng tôi xem. Một số trẻ em có tài năng nghệ thuật vượt trội. Một người trong nhóm chúng tôi từng là giáo viên nghệ thuật, đã tặng cho mỗi họa sĩ tài năng này một quyển tập vẽ thảo mới và đẹp cùng một số viết màu. Cô cũng tặng cho nhóm các em nhỏ này một lớp nghệ thuật với tính cách cá nhân.

      Chia Sẻ Quà với Trẻ Em Tỵ Nạn và Phát Tờ Rơi Lối Sống Mới tại Athens, Hy Lạp – Ngày 13 đến ngày 16 tháng 4 năm 2016

      Sau khi biết được có nhiều trẻ muốn có dụng cụ nghệ thuật và đồ dùng học tập riêng của mình, đội cứu trợ của chúng tôi ở Athens đã chuẩn bị 500 gói quà cho các em. Mỗi gói quà gồm có một hộp bút chì màu lớn, 24 mẫu đất sét màu, một số bút chì, hai quyển vở, một quyển sách tô màu và học tập cho trình độ cao, hai cuốn phác thảo và một số bong bóng. Chúng tôi phát 160 gói quà ở trại Ritsona, 160 tại Malakasa và 180 tại bến tàu E1.5 và E2 tại Cảng Piraeus. Nhận được quà, các em rất vui mừng và lập tức sử dụng. Ở một vài khu vực, chúng tôi không đủ quà để phát, nhưng một trong số các em nhanh chóng chia sẻ quà của mình với người khác. Chúng tôi cũng mang theo một số dây cùng chuỗi hạt, và chỉ cho các em biết cách làm vòng đeo tay đầy màu sắc. Một số em đã làm cho chúng tôi vòng tay như quà tặng cảm ơn.

      Trại Ritsona nằm trong một khu rừng ở vùng nông thôn, nơi có rất nhiều muỗi. Để giúp cho cuộc sống của người tỵ nạn trở nên thoải mái hơn, chúng tôi đã mang vào trại 240 cuộn chống muỗi vào trại. Người chủ tiệm Trung Quốc nơi chúng tôi mua các cuộn dây muỗi đã giảm giá rất đặc biệt. Các tình nguyện viên trong trại đã hỏi chúng tôi tên nhà cung cấp để họ có thể đặt mua thêm trong tương lai. Chúng tôi mừng nhận thấy rằng các trẻ em ở Ritsona vui vẻ thu thập và xử lý tất cả rác để giữ cho trại sạch sẽ.

      Chúng tôi tiếp tục cung cấp các lớp học nghệ thuật cho trẻ em ở trại Elliniko và dock E1, đồng thời cho các em xem phim với phụ đề tiếng Ả Rập và tiếng Farsi. Một buổi tối, chúng tôi dựng lên một nhà hát đột xuất ngoài trời để chiếu những màn trình diễn tuyệt vời của nhạc kịch Giòng Lệ Âm Thầm tại công viên bên bờ biển Elliniko xinh đẹp. Nhiều người đến để thưởng thức âm nhạc tuyệt vời này..

      Trong bốn ngày này, chúng tôi đã phân phát gần 12.000 tờ Lối Sống Mới bằng tiếng Hy Lạp cho những người đáng yêu và tử tế ở đây. Nhiều người đã ra dấu tay tán thành và nói rằng lối sống thuần chay là tốt nhất cho hành tinh của chúng ta. Chúng tôi đưa một tờ thông tin cho một tài xế taxi, người sau đó đã đặc biệt quay lại thăm và nói với chúng tôi rằng những gì chúng tôi đang làm là rất quan trọng và thông điệp là hoàn toàn đúng. Chúng tôi cũng rất vui khi chủ nhân một gian hàng, sau khi nhận được tờ thông tin, đã hào hứng yêu cầu chúng tôi đưa cho anh ta thêm hai tờ.

      Chúng tôi cũng đã đặt in thêm nhiều tờ thông tin bằng tiếng Á rập để phân phát cho người tỵ nạn. Trên đường về, chúng tôi dừng lại tại Bamboo Vegan, một cửa hàng tạp hóa thuần chay ở Athens. Người chủ tiệm nói với chúng tôi rằng anh ta đã kinh doanh trong bốn năm và dù cho kinh tế có khó khăn ở Hy Lạp, nhưng hoạt động kinh doanh của anh ấy vẫn tốt và số lượng khách hàng thuần chay đang tăng lên. Anh rất vui khi được xem tờ Lối Sống Mới của chúng tôi và vui vẻ nhận một chồng lớn để chia sẻ với khách hàng của mình. Anh rất vui mừng nhận được sự hỗ trợ quốc tế về chế độ ăn chay từ các đồng tu của chúng tôi!

      Cung Cấp Giày Dép, Quần Áo và Thêm Quà Nghệ Thuật Cho Trẻ Em và Làm Việc với Cậu Bé Syria Can Đảm, Athens, Hy Lạp – Ngày 17 đến ngày 19 tháng 4 năm 2016

      Từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 4, nhóm cứu trợ của chúng tôi ở Athens tiếp tục giúp đỡ người tỵ nạn tại trại Elliniko và tại Cảng Piraeus. Chúng tôi phát thêm 320 gói quà khác với đồ tiếp liệu giáo dục và nghệ thuật cho trẻ em ở cả hai nơi. Khi chúng tôi giúp phân loại các tặng phẩm tại một nhà kho lớn ở Elliniko, chúng tôi tìm thấy vài đôi giày cho trẻ em. Điều này làm cho chúng tôi rất vui vì nhận thấy trước khi tham gia vào các trò chơi của chúng tôi nhiều trẻ em phải tháo giày ra vì chúng quá lớn đối với các em.

      Vì sự gia tăng nhu cầu cơ bản cần thiết cho các gia đình sống bên ngoài trại Elliniko chính, chúng tôi mua và phân phối bình thủy nước nóng, 50 thanh xà phòng giặt và khăn choàng đầu cho các cô gái trẻ. Chúng tôi cũng mua khăn quàng cổ bằng nỉ mềm cho trẻ em vì Elliniko ở sát bên biển và trời rất lạnh và gió vào ban đêm. Để cảm ơn người bạn trẻ Syria đã thông báo cho chúng tôi về các mặt hàng cần thiết, chúng tôi mang cho anh ta một chiếc áo mới, quần và giày.

      Chúng tôi được biết REMAR, một Tổ Chức Phi Chính Phủ của Tây Ban Nha đã hết lòng cải thiện điều kiện sống của những người kém may mắn, cần thêm tiền để mua lều lớn để sử dụng như một trường học và trung tâm phân phối cho trại Malakasa mới. Vì vậy, chúng tôi đóng góp 800 Âu kim cho họ cùng với 100 kg đậu phộng, vài thùng nho, chà là và một số khăn choàng đầu cho những người tỵ nạn.

      Chúng tôi thường tổ chức các lớp học tiếng Anh cho các trẻ em dễ thương ở bến tàu E1, và một cậu bé 15 tuổi người Syria đã nhiệt tình thông dịch các lớp học thành tiếng Ả Rập cho chúng tôi. Cậu nói với chúng tôi rằng ở Syria gia đình cậu đã từng giàu có, nhưng một ngày nọ, cả ngôi nhà lớn và nhà máy mà cha cậu quản lý đều bị phá hủy. Ngoài ra, ngân hàng của họ đột nhiên bị phá sản, không để lại gì ngoại trừ tiền trong túi của họ vào thời điểm đó. Dù cậu bé này đã mặc cùng một chiếc áo trong nhiều ngày, cậu vẫn bảo đảm với chúng tôi rằng cậu ấy ổn và không cần gì cả. Chúng tôi đã cảm động sâu sắc với phẩm hạnh gương mẫu của cậu và mua cho cậu nhiều bộ quần áo mới.

      Tận dụng mọi cơ hội, chúng tôi tiếp tục phân phát tờ Lối Sống Mới bằng tiếng Hy Lạp trên khắp Athens. Bây giờ chúng tôi đã in tờ Lối Sống Mới bằng Tiếng Ả Rập và sẽ phân phát chúng tại Cảng Piraeus trong vài ngày tới. Chúng tôi đã thực hiện chiếu phim Giòng Lệ Âm Thầm lần thứ hai tại Elliniko và chiếu một bộ phim hoạt họa với phụ đề tiếng Ả Rập và tiếng Farsi.

      Chia Tay Những Thành Viên Trong Nhóm Cứu Trợ Của Chúng Tôi và Cung Cấp Đồ Chơi cho Trẻ Em Tỵ Nạn, Athens, Hy Lạp – Ngày 20 tháng 4 năm 2016

      Vào ngày 20 tháng 4, nhóm cứu trợ của chúng tôi ở Athens buồn bã nói lời chia tay với các Hội viên từ Hàn Quốc. Một số là thành viên của nhóm Athens, một số khác ở đảo Chios, tham gia với chúng tôi một ngày trước khi trở về nhà. Mặc dù họ đã làm việc không mệt mỏi trong nhiều tuần, khuôn mặt của họ trông rạng rỡ, thoải mái và thanh thản. Cầu chúc họ trở về bình an. Chúng tôi sẽ nhớ họ!

      Sau đó chúng tôi ra ngoài để mua một số đồ chơi, trò chơi mới và hướng tới trại Elliniko để chia sẻ chúng với các em. Các em rất thích những dụng cụ nghệ thuật mới, bong bóng và vòng hula! Đặc biệt là yêu thích những quả bóng chuyền lớn. Chúng tôi rất ấn tượng phong cách kiên nhẫn xếp hàng dài chờ đến phiên mình của các em.

      Vào buổi tối, chúng tôi đến bến tàu E1 tại Cảng Piraeus. Nhiều trẻ em chạy ra gặp chúng tôi, la hét vui vẻ và hỏi chúng tôi sẽ chiếu phim hoạt họa gì. Trước khi bộ phim bắt đầu, chúng tôi đã phát tờ thông tin Lối Sống Mới bằng tiếng Ả rập cho các bậc cha mẹ. Chúng tôi cũng cho máy hát một số bài hát tiếng Ả Rập, thế là các em bắt đầu nhảy với chúng tôi thành một vòng tròn lớn, vỗ tay và cổ vũ. Sau đó, mọi người thưởng thức phim. Chúng tôi rất vui khi thấy nhiều bậc cha mẹ và trẻ vị thành niên đã có thời gian vui vẻ bên nhau.

      Cung Cấp Dụng Cụ Vệ Sinh cho Các Trại Ritsona và Sinh Hoạt Vui Chơi cho Trẻ Em Gần Athens, Hy Lạp – Ngày 21 tháng 4 năm 2016

      Ngày 21 tháng 4, toàn bộ đội cứu trợ của chúng tôi đã đi đến trại Ritsona, cách Athens 70 km về phía Bắc. Trại này hiện có khoảng 700 căn hộ trong những căn lều kiểu quân đội với kích thước gia đình. Vấn đề tại trại này là không có giếng nước, vì vậy tất cả nước để uống, vệ sinh cá nhân và giặt quần áo phải được đưa vào bằng xe tải. Chúng tôi mang theo một số vật dụng làm vệ sinh cho cư dân ở đó và giao cho người quản lý trại. Trại nằm trong một khu rừng và người dân nói với chúng tôi rằng có rất nhiều muỗi, vì vậy hôm nay chúng tôi đã phân phối nhang cuộn chống muỗi cho từng gia đình. Chúng tôi cũng đã phân phát giày mùa hè cho họ vào tuần trước và rất vui khi thấy nhiều người mang chúng.

      Vào buổi chiều, chúng tôi đã dành thời gian với trẻ em, chơi đùa với những quả bóng chuyền, bóng bãi biển và những cái vòng nhảy hula. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức sinh hoạt nghệ thuật cho một số trẻ em, bao gồm vẽ mặt. Chúng tôi mang theo một tấm gương để các em có thể nhìn thấy chính mình và cười. Ngoài ra, chúng tôi mang theo vài túi bong bong, các em xếp hàng, kiên nhẫn chờ đợi trong khi chúng tôi bơm phồng chúng.

      Dù thực phẩm cơ bản đã được cung cấp, người tỵ nạn vẫn muốn tự nấu ăn, thưởng thức những món ăn truyền thống và lành mạnh hơn. Có hai lò đốt khí nhỏ trong trại, hôm nay một số phụ nữ đã nấu một bữa ăn với khoai tây, hành và cà chua. Chúng tôi biết rằng những thức ăn thuần chay cơ bản như gạo, đậu lăng, dầu và muối sẽ giúp họ chuẩn bị bữa ăn đơn giản. Ngoài ra, chúng tôi nhận ra rằng họ cần một số nồi lớn và thêm bếp nấu. Chúng tôi đã nói với họ là chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cung cấp những thứ này cho họ.

      Thực phẩm và Dụng Cụ Nấu Ăn cho Trại Ritsona và Dành Thời Gian với Trẻ Em tại Cảng Piraeus và Trại Elliniko, Athens, Hy Lạp – Ngày 22 tháng 4 năm 2016

      Ngày 22 tháng 4, một vài thành viên của đội cứu trợ ở Athens đã dành cả ngày để mua thực phẩm và dụng cụ nấu ăn cho các gia đình ở trại Ritsona để họ có thể tự nấu thức ăn của mình. Chúng tôi đã đặt mua hàng trăm ký gạo, đậu lăng, lúa mì khô, muối và 150 chai dầu. Chúng tôi cũng đặt mua cà chua tươi, hành và dưa chuột cùng bánh mì dẹp tròn. Thêm vào đó, chúng tôi cho mỗi gia đình ở Ritsona một cái nồi. Người bán hàng, khi biết rằng việc mua hàng là cho người tỵ nạn, đã giảm giá đặc biệt cho chúng tôi. Chúng tôi mua 5 cái bếp gas mới và một giá đỡ kim loại để kê bếp gas lên. Chúng tôi đã sắp xếp với những người ở trại để phân phát những mặt hàng này vào đầu tuần tới.

      Số người còn lại của đội lái đến bến tàu E1 tại Cảng Piraeus và trại Elliniko để mang đồ dùng cho trẻ em bao gồm bóng nhồi, thuốc sơn móng tay, lược chải tóc, sách tô màu, bong bóng, kẹp tóc, đồ chơi mới và một số quà khác. Các em rất vui mừng khi thấy các quả bóng nhồi mới. Chúng tôi bắt đầu chải và “xoăn” tóc cho các cô bé, cài các kẹp tóc mới lên tóc và sơn móng tay cho các em. Điều thú vị cho tất cả chúng tôi! Một số bà mẹ mời chúng tôi đến lều của họ, hỏi nếu chúng tôi có thể sơn móng tay cho họ. Chúng tôi đã vui vẻ làm điều này và được thưởng bằng nụ cười ấm áp của họ.

      Chúng tôi thấy một người tỵ nạn đã bẻ ổ bánh mì thành những mẩu nhỏ. Ông nói với chúng tôi rằng ông yêu các loài chim, và cố gắng cho chúng ăn bất cứ thứ gì còn lại. Trái tim chúng tôi cảm động sâu sắc bởi lòng từ bi và nhân ái của ông ấy. Một phụ nữ tỵ nạn có một em bé mới chỉ 16 ngày tuổi. Chúng tôi đã cùng cha mẹ chào đón linh hồn mới này vào thế giới.

      Cung Cấp Thực Phẩm cho Người Tỵ Nạn Sống Độc Lập và Cung Cấp các Hoạt Động Vui Chơi Cho Trẻ Em, Athens, Hy Lạp – Ngày 23 đến ngày 24 tháng 4 năm  2016

      Ngày 23 tháng 4, đội cứu trợ của chúng tôi ở Athens tiếp tục mua dụng cụ nấu ăn cho trại Ritsona, bao gồm 155 cái nồi, một bao thì là 25 kg, 150 thìa khuấy bằng gỗ và một vài thứ khác. Những đồ tiếp liệu này sẽ giúp cho các gia đình ở đó bắt đầu chuẩn bị một số thức ăn của chính họ. Chúng tôi chia gói thì là lớn thành 155 túi, mỗi túi cho một gia đình.

      Buổi chiều, chúng tôi nhận được thông điệp khẩn cấp từ một nhóm người tỵ nạn sống trong một trường học bỏ trống trước đây. Họ đã tự chăm sóc bản thân mình ở đó, nhưng đã thiếu nhiều thực phẩm. Vì vậy, chúng tôi nhanh chóng mua cà chua tươi, khoai tây, ớt, gạo, đậu lăng, đậu gà và phân phát cho những người tỵ nạn ở trường. Chúng tôi rất vui khi thấy họ đã tự tổ chức và làm việc chăm chỉ để tạo ra một cuộc sống độc lập mới.

      Ngày hôm sau, vào sáng sớm, chúng tôi thăm khu vực gần bến tàu E1 tại Cảng Piraeus nơi có thêm lều trại được thiết lập để chứa người tỵ nạn vừa mới đến và phân phát túi đậu phộng. Sau đó chúng tôi đã dành thời gian cho các trẻ em ở cả khu vực bến tàu E1 và Elliniko. Các em, như mọi khi, rất vui khi thấy chiếc xe tải của chúng tôi. Vào buổi tối, chúng tôi giới thiệu với các em một bộ phim hoạt họa ở Elliniko.

      Năm thành viên trong nhóm của chúng tôi từ Munich, Đức đã về nhà và may mắn thay, hai thành viên mới đến từ Hoa Kỳ. Một nhóm mới khác từ Formosa đã đến và ở Athens một ngày trước khi đi phà ra đảo Chios để giúp người tỵ nạn ở đó. Chúng tôi rất biết ơn sự nhiệt tình, hào hiệp và nỗ lực không mệt mỏi của tất cả các thành viên trong đội cứu trợ trên khắp thế giới.

      Mang Rau Tươi và Dụng Cụ Nấu Ăn Cho Trại Ritsona, Athens, Hy Lạp – Ngày 25 tháng 4 đến ngày 27 năm 2016

      Nhiều người tỵ nạn ở trại Ritsona nói với đội cứu trợ của chúng tôi ở Athens rằng họ mong có rau cải tươi để nấu các món ăn truyền thống cho chính mình, chúng tôi đã dành ba ngày để mua hàng trăm ký rau cải tươi, gia vị và các dụng cụ nấu ăn cho họ. Sau đó, vào ngày 26 tháng 4, chúng tôi lái xe đến trại Ritsona và phân phát 155 túi thức ăn. Mỗi lều có thể nhận được một túi chứa đầy cà chua tươi, dưa chuột và hành. Chúng tôi rất vui khi thấy trẻ em lập tức bắt đầu ăn thức ăn tươi và nhiều gia đình vui vẻ bắt đầu nấu ăn với những phẩm vật.

      Ngày hôm sau, chúng tôi trở lại trại Ritsona với hai chiếc xe tải đầy với 155 túi quà tặng lớn cho người tỵ nạn. Mỗi túi gồm một nồi nấu ăn mới, bọt biển để chùi rửa, bánh mì dẹp tươi, muối, thì là, tiêu đen, một số dưa chuột, một lít dầu thực vật, hai túi đậu phộng và nho khô. Những người tỵ nạn mỉm cười khi chúng tôi đến, và lập tức bắt đầu giúp chúng tôi phân phát các nhu yếu phẩm. Nhiều phụ nữ cảm ơn chúng tôi về món quà và một người đàn ông Syria đã cảm ơn chúng tôi bằng cách hát một bài ca, nói rằng tất cả mọi người trên trái đất là một gia đình. Một số gia đình mời chúng tôi vào lều của họ để thăm viếng. Chúng tôi rất vui khi dành thời gian với họ và dường như họ có hứng thú tìm hiểu về lối sống thuần chay.

      Ngoài ra, chúng tôi đã cung cấp 5 thùng dưa chuột tươi, 1 đấu cà chua tươi, 3 đấu củ hành, 4 thùng dầu thực vật lớn và hàng trăm ký gạo, đậu lăng và lúa mì khô cho 350 người tỵ nạn đang sống trong một trường học. Họ rất biết ơn khi nhận những món cần thiết này và liền bắt đầu chuẩn bị các món rau tươi.

      Bất cứ khi nào có thể, chúng tôi tiếp tục phân phát tờ Lối Sống Mới bằng tiếng Hy Lạp. Người dân ở đây rất dễ thương và dễ tiếp nhận. Một cặp vợ chồng lớn tuổi, sau khi đọc về lối sống thuần chay đã trở lại cảm ơn chúng tôi, nói rằng thông điệp này rất quan trọng đối với Hy Lạp. Khi một người khác đọc tờ thông tin, anh ấy nói với thành viên nhóm của chúng tôi rằng người đó phải tràn đầy tình thương để truyền bá tin tốt này. Khi một người đàn ông hỏi làm thế nào để tìm thức ăn thuần chay, chúng tôi đã chỉ trang mạng của chúng ta, đồng thời nói với ông ấy về một nhà hàng thuần chay tươi ở Athens.

      Cung Cấp Sản Phẩm Tươi cho Người Tỵ Nạn tại Cảng Piraeus và Trại Ritsona, Athens, Hy Lạp – Ngày 28  đến ngày 29 tháng 4 năm 2016

      Nhiều người tỵ nạn đã sống trong một khu vực giữa các bến tàu E1 và E2 tại Cảng Piraeus. Điều kiện sống của họ rất khó khăn và họ nói với chúng tôi món ăn mà họ mong muốn là trái cây tươi. Vì vậy, chúng tôi đã mua 74 kg táo ngon và 133 kg chuối tươi. Chúng tôi đã gửi các thùng trái cây đến cho REMAR, một hội tình nguyện viên Tây Ban Nha chuyên cung cấp đồ ăn nhẹ hàng ngày cho người tỵ nạn trong khu vực này. Họ rất ngạc nhiên và rất vui khi nhận được những món này và nói rằng họ sẽ nhanh chóng phân phối chúng.

      Chính phủ Hy Lạp đã khuyến khích tất cả những người tỵ nạn cắm trại xung quanh Cảng Piraeus chuyển đến các khu trại mới và tốt hơn. Chúng tôi đã viếng thăm Skaramagas, một trong những trại mới và rất vui vì thấy các nhà di động mới được cung cấp cho những người tỵ nạn.

      Sau đó chúng tôi mua 92 kg đậu xanh tươi và 215 kg cà chua tươi cho người tỵ nạn ở trại Ritsona. Chúng tôi chia thành 155 túi quà, mỗi túi chứa một bó lớn đậu xanh tươi, vài trái cà chua, bốn gói đậu phộng, nho khô, bánh mì dẹp và một gói lớn lúa mì khô hoặc đậu lăng. Chúng tôi mang những túi quà tặng này đến trại Ritsona, nơi mà những người tỵ nạn đang đợi để giúp đỡ việc phân phối. Một số gia đình ngay lập tức bắt đầu chuẩn bị đậu xanh và thức ăn trong nồi nấu mới của họ. Họ mời chúng tôi ngồi với họ và cảm ơn chúng tôi rất nhiều lần về các vật tiếp tế. Các em cũng vui vẻ mời chúng tôi nhảy. Chúng tôi cảm thấy rất thăng hoa trên đường về..

      Cung Cấp các Hoạt Động Vui Chơi cho Trẻ Em tại Trại Elliniko và Bến Tàu E1 tại Cảng Piraeus, Athens, Hy Lạp – Ngày 1 tháng 5 năm 2016

      Đó là cuối tuần Phục sinh ở Hy Lạp và hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa trong những ngày lễ. Do đó, chúng tôi đã nắm lấy cơ hội trong hai ngày vừa qua để cầu nguyện và thiền định cho hạnh phúc của người tỵ nạn, người dân Hy Lạp và cho hòa bình thế giới.

      Vào buổi sáng, chúng tôi đến trại Elliniko và dành vài tiếng đồng hồ với bọn trẻ, sơn móng tay, chải tóc các cô gái, nhảy dây và chơi với những quả bóng nhồi. Các em đã rất vui khi được gặp chúng tôi và hỏi chúng tôi khi nào quay lại để cho các em xem “xi nê” vào buổi tối.

      Buổi tối, chúng tôi đến trại ở bến tàu E1. Hầu hết những người tỵ nạn đã được chuyển đi ở các địa điểm khác trên Cảng Piraeus, nhưng nhiều người vẫn còn ở trong khu vực giữa các bến E1 và E2, phần lớn vẫn ở E1. Các em đã rất vui khi thấy xe của chúng tôi đến nơi. Chúng tôi đã chiếu cho họ xem một bộ phim và vui mừng khi thấy rằng nhiều bậc cha mẹ và giới trẻ cũng tập trung để xem. Khi bộ phim kết thúc, một số người đã cung cấp cho chúng tôi những bài hát truyền thống từ điện thoại di động của họ, chúng tôi có thể phát thanh lớn hơn cho họ thông qua loa. Thật vui, tất cả chúng tôi đều cùng nhau khiêu vũ!

      Cung Cấp Vật Liệu cho Người Tỵ Nạn tại Trại Ritsona, Athens, Hy Lạp – Ngày 3 đến ngày 4 tháng 5 năm 2016

      Ngày 3 tháng 5, sau khi viếng thăm Trung Tâm Mua Sắm (Central Market) ở Athens để mua thực phẩm tươi, nhóm cứu trợ của chúng tôi đã chuẩn bị 180 phần cho các gia đình ở trại Ritsona, nằm cách Athens một giờ về phía Bắc của một căn cứ quân sự cũ. Mỗi phần gồm có cà chua tươi, bí ngòi, gạo, đậu phộng và nho khô cùng một bộ dao nĩa nhựa cho gia đình. Trại có tổng cộng 45 phụ nữ mang thai và những bà mẹ đang cho con bú sữa mẹ, các phần quà lớn hơn đã được chuẩn bị để cung cấp thêm dinh dưỡng cần thiết.

      Tại Ritsona, những người tỵ nạn đã nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi trong việc phân phối, mang những bao thực phẩm tươi thật nặng và đảm bảo chúng tôi đến đúng lều để cung cấp thêm cho các phụ nữ mang thai và những bà mẹ đang cho con bú sữa mẹ ở.

      Đa số khoảng 800 người tỵ nạn sống trong lều bạt bằng vải trong một khu rừng nhỏ, không còn bùn, nhờ điều kiện thời tiết dễ chịu hơn. Chúng tôi thấy có sự cải thiện mỗi khi chúng tôi đến trại, khi những người ở đó ổn định trở thành một cộng đồng. Qua nhiều lần thăm viếng, chúng tôi nhận thấy những người ở trại có vẻ hạnh phúc hơn, và lần đầu tiên chúng tôi thấy nhiều người đàn ông chơi bóng đá trong lúc phụ nữ chuẩn bị thức ăn cho gia đình trong nồi mà chúng tôi đã cung cấp hôm trước.

      Hôm sau, ngày 4 tháng 5, chúng tôi đi mua sắm một số vật dụng nhỏ để chuẩn bị thành một bộ cho nhiều gia đình ở Athens. Chúng tôi mua dao cạo, gương, nhíp và lược, thêm vào đồ cắt móng và chai thuốc rửa tay mà chúng tôi đã chuẩn bị. Chúng tôi cũng mua một dụng cụ cắt tóc chuyên nghiệp cho một người tỵ nạn từng là thợ cắt tóc để anh ta có thể cung cấp dịch vụ cho những người khác trong trại của mình.

      Sau đó trong ngày, đội đã thành lập hai nhóm: Một nửa đi đến khu kho lớn ở Elliniko, nằm ở một sân bay cũ được xây dựng cho Thế vận hội Olympic 2004 ở Athens. Nhiều trại khác nhau nằm trong khu phức tạp này và có ít nhất 2.000 người tỵ nạn sống trong các tòa nhà bị bỏ hoang. Ở đó chúng tôi đã tham gia cùng những người tình nguyện khác phân loại số lượng lớn các thùng quần áo, thức ăn v.v.., đến từ khắp nơi trên thế giới mỗi ngày.

      Một nửa còn lại của đội đã dành thời gian với các trẻ em làm vòng tay tình bạn và dạy các em bện tóc. Các em nam lẫn nữ đều rất thích sinh hoạt này và sôcôla thuần chay mà chúng tôi chia sẻ.

      Chúng tôi rất biết ơn có cơ hội chia sẻ phước lành của Sư Phụ với những người đáng yêu này!

      Cung Cấp Bánh Mì và Vật Dụng tại Cảng Piraeus và Chiếu Phim tại Trại Elliniko, Athens, Hy Lạp – Ngày 6 tháng 5 năm 2016

      Vào sáng ngày 6 tháng 5, chúng tôi đến Cảng Piraeus, nơi có khoảng 2.000 người tỵ nạn sống ở hai tòa nhà tại đó hoặc trong lều nylon bên ngoài. Chúng tôi rất buồn khi thấy điều kiện ở đó xấu hơn sau chuyến viếng thăm lần trước. Chúng tôi đã tặng một số quần áo trẻ em và chăn cho một gia đình cần chúng. Chúng tôi cũng phân phát một số bánh mì dẹp mà những người tỵ nạn đã yêu cầu và họ rất biết ơn.

      Một trong nhóm chúng tôi nhận thấy có một đứa trẻ khuyết tật đang đi trong một chiếc xe đẩy trẻ em chứ không phải là xe lăn, và gia đình chỉ có một cái chăn để trải ra sàn nhà nơi họ ngủ. Nhờ Thượng Đế gia ân, chúng tôi đã tìm được một chiếc xe lăn cho cậu bé nhanh một cách đáng ngạc nhiên. Gia đình cậu rất vui mừng! Chúng tôi cũng chơi bóng đá và nhảy dây với các em một lúc, rồi cho sôcôla để giúp ngày của họ vui vẻ hơn. Chúng tôi dự định trở lại với túi ngủ và thảm để tạo sự thoải mái cho những người có nhu cầu.

      Vào buổi tối chúng tôi đến trại Elliniko để chiếu một bộ phim khác. Các em rất vui mừng khi thấy chúng tôi đến và bắt đầu hô vang “xi-nê, xi-nê” rồi trải tấm bìa cứng lên sàn để ngồi trước màn hình. Nhiều người lớn cũng thích bộ phim này. Một số người đã hết lòng cảm ơn chúng tôi sau khi xem.

      Thực Phẩm Tươi và Vật Dụng cho Người Tỵ Nạn ở Ritsona và Trại Oinofyta, Athens, Hy Lạp – Ngày 6 đến ngày 8 tháng 5 năm 2016

      Ngày 6 tháng 5 là ngày mua sắm thực phẩm tươi cho đội cứu trợ của chúng tôi tại Athens, tiếp theo là vô rất nhiều bao cho những người tỵ nạn ở trại Ritsona. Chúng tôi chuẩn bị 160 túi lớn, một túi cho mỗi gia đình. Mỗi túi gồm các đồ ăn như đậu lăng, cà tím, táo, bánh mì dẹp, cà chua và bao bì vệ sinh bao gồm dao cạo, gương cạo râu, nhíp, thuốc rửa tay, lược, đồ cắt móng tay và bộ kim chỉ. Các gói quà cho trẻ em có sách màu, bút, bong bóng, dây buộc tóc và dung dịch thổi bong bóng.

      Ngày hôm sau, chúng tôi đến Ritsona để phân phát các túi đồ. Thật đáng yêu khi thấy những đứa trẻ chạy xung quanh với quả bóng bay của mình và gọi chúng tôi để chúng tôi có thể nhìn thấy những bong bóng lớn mà các em đã thổi bay và rất tự hào. Một số phụ nữ đến với chúng tôi để bày tỏ lòng biết ơn của họ, và nhiều gia đình đã thưởng thức ngay những sản phẩm tươi mà chúng tôi phân phát.

      Trên đường đến Ritsona, chúng tôi thăm một trại mới ở gần đó tại Oinofyta, nơi có khoảng 100 người, tất cả đến từ Afghanistan, sống trong 20 căn lều. Chúng tôi rất vui khi có thể vào trại một cách dễ dàng và được chào đón bởi ba cô gái tuổi vị thành niên nói tiếng Anh rất khá. Họ đang sử dụng một tòa nhà nhỏ được phủ với tấm vải bạt làm nhà bếp. Vài cục gạch đặt cạnh vách tường để họ nhóm lửa với những thanh gỗ lượm ở gần đó. Họ nói là họ muốn có nồi và thực phẩm tươi để tự nấu ăn, họ cũng cần vài cái ấm đun nước để pha trà và các đồ dùng cần thiết hàng ngày như kẹp tóc, cà vạt, dụng cụ cắt tóc cho nam giới v.v… Những thứ đơn giản này tạo nên sự khác biệt cho họ. Một cô gái hỏi nếu chúng tôi có thể giặt hộ áo khoác của cô bằng máy, chúng tôi đã làm giùm cô.

      Ngày hôm sau, chúng tôi nhanh chóng trở lại trại Oinofyta với những món được yêu cầu. Những người tỵ nạn rất vui khi được gặp chúng tôi. Mỗi lều được cho một túi lớn đựng dầu ăn, cà tím, đậu phộng, nho khô, dưa chuột, hành tây, thì là, tiêu đen, sôcôla, táo, bánh mì dẹp và một bao cà chua lớn. Các gia đình lớn hơn và phụ nữ có thai được cho thêm. Chúng tôi sẽ trở lại trong hai ngày với nồi nấu ăn, một số ấm đun nước và các thực phẩm khác theo yêu cầu.

      Chúng tôi được mời đến lều của một gia đình đã gặp vào hôm trước và một trong những cô bé gái kể cho chúng tôi về chuyến đi 5 tháng của cô đến Hy Lạp với chú của cô. Cô không biết bố mẹ và anh chị em mình ở đâu. Thật đau lòng khi nghe một câu chuyện như vậy từ một cô gái 13 tuổi đáng yêu.

      Chúng tôi đã có những người bạn mới trong trại Oinofyta, những người rất biết ơn sự giúp đỡ của Hội chúng ta và chúng tôi cũng rất biết ơn tất cả những đóng góp và tình thương của Sư Phụ đã cho phép chúng tôi thực hiện công việc này.

      Giúp Đỡ Người Tỵ Nạn tại Cảng Piraeus, Trại Ritsona và Trại Oinofyta, Athens, Hy Lạp – Ngày 10 đến ngày 18 tháng 5 năm 2016

      Từ ngày 10 đến ngày 18 tháng 5, ngoài việc cung cấp một lượng lớn những thực phẩm tươi, đồ dùng nấu ăn và vệ sinh cho người tỵ nạn trong trại cách biệt ở Oinofyta trong chuyến đi hàng tuần của chúng tôi, đội cứu trợ của chúng tôi ở Athens đã đến thăm Cảng Piraeus thường xuyên để tặng trái cây cho buổi ăn sáng. Có khoảng 3.500 người tỵ nạn sống trong các tòa nhà tại bến cảng, hoặc ở lều, hay ngủ trên sàn bê tông tại cảng. Dù các nhà chức trách tại cảng đã cố gắng đưa họ vào các trại, nhưng không đủ chỗ cho tất cả, cũng không có đủ thức ăn. Vì vậy, chúng tôi đã bổ sung những gì họ nhận được với trái cây bổ dưỡng và tình thương. Chúng tôi vui mừng khi được ba người trẻ tuổi và những người tỵ nạn nhanh nhẹn trợ giúp. Từ khi đến Hy Lạp, họ đã giúp đỡ những người tỵ nạn khác bằng bất kỳ cách nào họ có thể.

      Trong một chuyến đi đến trại Ritsona để phân phối thực phẩm tươi, đội cứu trợ Athens của chúng tôi được biết một trong những người tỵ nạn là một thợ cắt tóc. Chúng tôi đã mua một bộ dụng cụ cắt tóc chuyên nghiệp cho anh, để anh có thể giúp cắt tóc cho những người trong trại của mình. Anh ấy rất vui khi nhận được món quà. Chúng tôi chân thành mong rằng anh sẽ sớm đoàn tụ với vợ con anh đã được ở Đức trong năm qua. Trong một chuyến thăm khác đến trại Ritsona, chúng tôi cũng phát tờ thông tin Những ai có tình thương ở gần Thượng Đế nhất.

      Chúng tôi đã phát triển mối quan hệ tốt với những người trong ngôi trại nhỏ ở Oinofyta, đặc biệt là với các cô gái tuổi vị thành niên nói tiếng Anh khá và rất hữu ích trong việc giúp đỡ thông tin và phân phối. Ví dụ, Mahnaz là một cô gái xinh đẹp, mười sáu tuổi người Afghanistan, một nhà tổ chức tuyệt vời, biết nhu cầu của mỗi người trong trại. Cô ấy nói tiếng Anh hoàn hảo, đồng thời nhiều người tỵ nạn là những chuyên gia có trình độ học vấn cao như giáo viên đại học, nhà báo, nghệ sĩ, bác sĩ, chuyên viên kỹ thuật v.v… Họ đã giúp chúng tôi khám phá ra nhiều vẻ đẹp bên trong của người dân Afghanistan hơn.

      Những người ở trại Oinofyta đón nhận chúng tôi như một phần của gia đình họ. Họ vô vàn tri ân Thanh Hải Vô Thượng Sư. Tất cả đều yêu cầu chúng tôi chuyển lời cảm ơn và nhiều người dừng lại trước ảnh của Sư Phụ trong chiếc xe tải của chúng tôi và nói rằng họ rất muốn ôm lấy Ngài vì tất cả sự giúp đỡ mà Ngài mang đến cho họ. Chúng tôi đã tặng cuốn Loài Hoang Dã Cao Quý và Những Chú Chim Trong Đời Tôi cho hai cô gái trẻ để chia sẻ với những đứa trẻ khác.

      Chúng tôi rất biết ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư đã cho chúng tôi cơ hội giúp những người cơ nhỡ. Chúng tôi cũng cảm ơn Thượng Đế về tất cả những người đã giúp đỡ người tỵ nạn, kể cả những người trồng trọt, thu hoạch, vận chuyển và bán rau cải.

      Cung Cấp Nước và Vật Dụng cùng Gặp Gỡ Nhiều Người Tỵ Nạn Trẻ Tuổi Xuất Sắc ở các Trại Gần Athens, Hy Lạp – Ngày 19 đến ngày 26 tháng 5 năm 2016.

      Từ ngày 19 đến 26 tháng 5, nhóm cứu trợ của chúng tôi ở Athens đã có một tuần rất bận rộn với nhiều hoạt động trợ giúp người tỵ nạn. Chúng tôi thường xuyên phân phối trái cây cho bữa ăn sáng tại Cảng Piraeaus, nơi có hai trại tỵ nạn với tổng cộng hơn 3.000 người sống trong lều trên bê tông. Nha sĩ của chúng tôi đã đến bến cảng E1.5 để cung cấp dịch vụ cho người tỵ nạn. Chúng tôi cũng mang đến những thiết bị để trẻ em chơi và các em rất yêu thích: Đặc biệt là banh nhún, banh và dây để nhảy. Khi chơi với trẻ em, chúng tôi cố gắng dạy các em giá trị của việc chia sẻ.

      Mỗi tuần chúng tôi cũng mua và đóng gói một lượng lớn thực phẩm tươi và đóng gói để phân phối tại các trại Oinofyta và Ritsona, cách Athens một giờ lái xe về phía bắc. Tại các trại, tổng cộng có khoảng 1.000 người tỵ nạn, chủ yếu là người Afghanistan, sống trong lều vải kiểu quân đội.

      Tại trại Oinofyta, một máy làm lạnh nước đã được yêu cầu, chuẩn bị để nhiều người trong trại sẽ bắt đầu nhịn ăn cho lễ Ramadan sắp đến. Chúng tôi may mắn có một trong các Hội viên ghé qua vài ngày đã nhanh chóng tìm được thiết bị làm lạnh nước đã sử dụng và bộ lọc. Ông đã dành một ngày để mua tất cả các bộ phận cần thiết và sau đó cài đặt các bộ lọc cùng máy rút nước uống lạnh. Ông cũng đã lắp đặt một vài bếp ga để nấu ăn và ba bồn rửa bát. Chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp nhiều vật dụng yêu cầu khác trên danh sách mong muốn của họ trong vài tuần tới.

      Vào chủ nhật, chúng tôi đi đến trại Ritsona để phân phối thực phẩm và mang tình thương đến cho những người tỵ nạn ở đó. Trong khi chúng tôi chuẩn bị vào tuần này, trời bắt đầu mưa, vì thế các tình nguyện viên của Tổ Chức Phi Chính Phủ khác và một số người tỵ nạn cùng làm việc với nhau, giúp chúng tôi dựng lên vài chiếc lều để phân phối hàng. Thật kỳ diệu, mưa tạnh ngay sau khi lều dựng xong, vì vậy chúng tôi có thể phân phối thật thuận lợi và yên bình. Chúng tôi đã chuẩn bị các gói thực phẩm cho mỗi gia đình bằng tình thương và nhiều người tỵ nạn đã giúp chúng tôi phân phối khiến nó trở nên trang trọng và an toàn.

      Trong thời gian đó, ở Athens chúng tôi rất vui khi biết một người chủ tiệm bánh địa phương rất phấn khởi về việc làm bánh mì thuần chay và các món bánh ngọt. Chúng tôi bây giờ là khách hàng thường xuyên.

      Chúng tôi cảm thấy rất may mắn và hân hạnh được làm việc với những người tỵ nạn và rất vui được gặp nhiều cá nhân tuyệt vời. Có rất nhiều người trẻ tuổi sùng đạo và tài năng trong các trại. Nhiều người tỏ ra hứng thú về giáo lý của Sư Phụ. Thực ra Eirini (từ Hy Lạp) và Sorran (từ Iraq) sẽ sớm được học thiền theo Pháp môn Quán Âm. Eirini đã dạy cho chúng tôi ý nghĩa tâm linh phía sau định lý Pythagore và Sorran cùng chúng tôi phân phát trái cây vào giờ ăn sáng tại cảng. Anh cũng giúp thông dịch ở một vài lĩnh vực khác nhau.

      Chúng tôi đã gặp nhiều thanh niên trẻ tuổi có tài năng toán học. Ví dụ, Jawad 16 tuổi đã dạy toán ở đất nước của mình và chia sẻ thông điệp đẹp về hòa bình với các bạn nhỏ của mình. Abdoul 13 tuổi từ Syria đang làm việc tính toán thường xuyên. Trong cuốn sổ tay của mình, em đã vẽ các biểu tượng của Kitô giáo và Hồi giáo bên cạnh nhau và nói rằng ước muốn của em là hòa bình giữa tất cả các tôn giáo. Em rất trân trọng cuốn sách của Sư Phụ Từ Khủng Hoảng đến Hòa Bình – Thuần Chay Hữu Cơ là Giải Pháp, và hiểu rằng giáo lý của Ngài đại diện cho mọi tôn giáo.

      Bạn Nasraat của chúng tôi, một người tỵ nạn từ Afghanistan là sinh viên báo chí năm đầu, đã rất vui và cảm ơn khi chúng tôi giới thiệu cho anh ta một cuốn sách về lịch sử gần đây của Châu Âu. Anh ta cũng rất yêu thương trẻ em vì chúng nhắc nhở anh ta về những người em của anh ở Afghanistan. Thật là một cảm giác thăng hoa khi nhìn thấy sự tử tế như vậy trong những tình huống khó khăn.

      Có nhiều người tài năng, trẻ tuổi khác mà chúng tôi gặp rất háo hức muốn tiếp tục học tập, hăng hái giúp đỡ người khác và mong mang lại hòa bình, đồng thời sống ở các quốc gia tự do nơi họ có thể thực hiện ước mơ của mình. Tất cả họ đều rất tự trọng dù là đang khổ cực: Họ không phàn nàn, nhưng nhìn về tương lai với hy vọng. Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự được gặp gỡ họ.

      Cầu xin Thiên Đàng ban phước cho tất cả những người tỵ nạn với một tương lai an toàn và sớm ổn định.

      Phân Phối Quà Thực Phẩm Thuần Chay và Nói Chuyện với Người Tỵ Nạn tại Athens, Hy Lạp – Ngày 29 tháng 5 năm 2016

      Ngày 29 tháng 5, nhóm cứu trợ của chúng tôi ở Athens phân phối những gói thực phẩm thuần chay với tình thương tại trại tỵ nạn Ritsona. Chúng tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các bạn Shahid, Noah và Tariq. Mọi thứ trôi chảy và những người tỵ nạn đang có tâm trạng tốt. Một phụ nữ ân cần mời chúng tôi nước trong khi chúng tôi phân phối và chúng tôi rất cảm động về sự quan tâm của cô.

      Sau khi phân phối thực phẩm, chúng tôi đến thăm các gia đình và có những cuộc trò chuyện sâu sắc với họ. Chúng tôi đã được cho biết về những gì mà họ thích nhất, điều này sẽ giúp chúng tôi chuẩn bị các gói thực phẩm tương lai tốt hơn. Chúng tôi đã gặp nhiều em bé đáng yêu và chia sẻ phần thực phẩm còn lại với những gia đình cần nhất.

      Trên đường về nhà, chúng tôi đã cho hai anh tỵ nạn quá giang xe, cả hai đều được tên là Ahmad, đến Athens. Chúng tôi ghé lại một nơi gọi là 500 Dặm cho Bữa Ăn Tối, nơi họ vừa bắt đầu phục vụ thức ăn thuần chay trong vài tháng qua. Hai anh em tỵ nạn của chúng ta rất vui khi thử bánh pizza thuần chay và bánh mì kẹp thịt thuần chay lần đầu tiên. Nhóm của chúng tôi cũng rất thích bữa ăn. Các nhân viên đã đánh giá rất cao sự hỗ trợ của chúng tôi và chụp một bức ảnh của chúng tôi.

      Trong bữa ăn tối, một trong hai Ahmads đã tặng một chiếc vòng tay anh luôn giữ bên mình cho một người trong nhóm của chúng tôi. Vòng tay này nhắc nhở anh ta phải luôn niệm danh Thượng Đế. Anh nói: “Tôi đã nói với mẹ tôi, ‘Đừng sợ, vì Allah luôn ở bên mẹ.’ Tôi luôn luôn niệm danh Thượng Đế, vì vậy tôi không sợ…bất kể điều gì xảy ra với tôi, tôi biết Thượng Đế luôn ở bên tôi.” Tất cả chúng tôi đều được động viên từ đức tin và chánh niệm của anh. Để trao đổi, một thành viên trong nhóm đã tặng anh một quyển Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ của Sư Phụ, anh đã nhận với cả lòng thành.

      Mua Quà Ramadan và Trợ Giúp Người Tỵ Nạn tại các Bến Tàu E1 và E1.5, Cảng Piraeus, Athens, Hy Lạp – Ngày 30 đến Ngày 31 Tháng 5 Năm 2016

      Ngày 30 tháng 5, nhóm cứu trợ của chúng tôi tại Athens đã phân phát thực phẩm thuần chay tươi cho người tỵ nạn tại bến E1 thuộc Cảng Piraeus và chia sẻ niềm hân hoan với họ. Sau đó, chúng tôi đã dành cả buổi sáng cùng tham gia các hoạt động vui chơi với các em để giúp hàn gắn phần nào những tổn thương quá sớm ở tuổi của các em. Một trong những thành viên của nhóm của chúng tôi đã gặp lại một gia đình mà cô gặp ở Idomeni trước đây. Họ rất vui khi gặp nhau và ôm nhau hôn.

      Sau đó, chúng tôi ra phố để mua quà cho dịp Ramadan, bao gồm quạt, áo sơ mi và quần cho người tỵ nạn. Chúng tôi cũng chuẩn bị một số giày mẫu cho những người ở trại Oinofyta. Tất cả các chủ cửa hàng chúng tôi gặp đều cố hết sức để giúp đỡ và đã giảm giá rất nhiều cho chúng tôi. Ví dụ, một cặp vợ chồng trẻ đã tìm được áo dài tay trong hàng tồn kho của họ cho những phụ nữ Hồi giáo tại các trại, những thứ khó tìm thấy trong mùa hè nóng bức. Họ đã bán cho chúng tôi toàn bộ số áo đó với giá rất thấp. Một cửa hàng bán giày dép đã bán giày với giá vốn cho chúng tôi. Ngoài ra, một chủ cửa hàng tạp hóa đã giới thiệu chúng tôi với người bán sỉ thực phẩm mà cô ta mua hàng. Chúng tôi rất biết ơn Thượng Đế đã cho chúng tôi gặp được những người tốt bụng và hữu ích như vậy.

      Sáng hôm sau, chúng tôi mang trái cây tươi lên bến tàu E1.5, nơi có khoảng 1.500 người tỵ nạn tạm thời ở lại, đợi di chuyển đến các trại tỵ nạn, làm thủ tục giấy tờ để đi đến các nước khác ở Châu Âu, hoặc cho các cơ hội khác. Sean, một trong những người tổ chức tình nguyện viên chính, cũng là một nhân viên an ninh tại bến tàu, nói với chúng tôi rằng những người tỵ nạn tại bến tàu E1.5 đã bị suy dinh dưỡng, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của họ. Họ thiếu nhu yếu phẩm và sự động viên hàng ngày, so với những người ở bến E1, vì vậy chúng tôi quyết định chú ý hơn đến bến E1.5. Để bảo vệ họ khỏi hơi nóng vào mùa hè, chúng tôi đã quyết định mang đến cho họ nón và túi quà tặng gồm các nhu yếu phẩm hàng ngày. Chủ tiệm nón còn thậm chí tặng nón miễn phí!

      Nhóm của chúng tôi cũng đã xem xét một số địa điểm có tiềm năng mở nhà hàng Loving Hut trong tương lai và gặp một chủ tiệm Hy Lạp tên là Chris, người rất có hứng thú đến việc hỗ trợ một nhà hàng thuần chay trong tương lai. Ông nói rằng cố vấn tâm linh của ông đã khuyến khích ông ăn thuần chay và ông cũng tỏ vẻ sẵn lòng giúp đỡ những người tỵ nạn. Chúng tôi lưu lại thông tin liên lạc của ông ấy và sẽ liên lạc khi cần.

      Giúp Người Tỵ Nạn Đối Phó với Thời Tiết Nóng tại Trại Oinofyta và Dành Thời Gian với Trẻ Em tại Cảng Piraeus, Athens, Hy Lạp – Ngày 1 đến ngày 2 tháng 6 năm 2016

      Ngày 1 tháng 6, nhóm cứu trợ Athens của chúng tôi đã đến thăm trại tỵ nạn Oinofyta và phân phát các gói thực phẩm thuần chay được chuẩn bị bằng tình thương. Thời tiết nóng ở Hy Lạp đã trở thành mối quan tâm lớn của người tỵ nạn ở khắp nơi, vì họ đang sống trong lều và đang tiếp xúc với sức nóng của mùa hè.

      Chúng tôi đã mang vào trại một ít mũ rơm thân thiện môi sinh thái để lấy ý kiến của người tỵ nạn và chúng tôi nhận thấy hầu hết trẻ em đều rất vui mừng khi thấy có nón, nhiều thanh thiếu niên và phụ nữ cũng thích chúng! Chúng tôi dự định sẽ phát qùa vào tuần tới với những thứ cần thiết như nón, quạt, đèn pin và quần áo mùa hè, cho các bạn tỵ nạn tại Oinofyta để vinh danh Ramadan.

      Sau khi phân phát các gói thực phẩm, chúng tôi được mời đến hai lều của người phiên dịch để uống trà với một số anh chị em tỵ nạn khác. Họ thích những mẫu quà tặng mà chúng tôi mang đến và đặc biệt đánh giá cao những chiếc khăn mùa hè mỏng giúp giảm tác động của nhiệt trong ngày. Chúng tôi đã chia sẻ bánh ngọt thuần chay và giải thích cho họ lý do chúng ta ăn thuần chay – để tạo ra một thế giới hòa bình hơn. Chúng tôi đã nói với họ rằng Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đưa chúng tôi đến trại của họ để chia sẻ sự bình an và tình thương. Điều này đã làm người mẹ của một trong các thông dịch viên rất cảm động. Cô ấy muốn chúng tôi nói với Sư Phụ rằng cô ấy rất biết ơn và rất yêu Ngài. Những người bạn tỵ nạn này đã cảm động và lấy cảm hứng từ những lý tưởng “thế giới thuần chay, thế giới hòa bình”. Chúng tôi cầu nguyện rằng ngày càng có nhiều người sẽ cố gắng để đạt được lý tưởng này.

      Ngày hôm sau, nhóm của chúng tôi đã đến thăm người tỵ nạn tại bến tàu E1 để phân phát bữa ăn chay thuần chay và chơi đùa với trẻ em. Việc phân phát bữa ăn sáng đã được đón nhận bằng tâm trạng vui vẻ.

      Các em đã có nhiều hoạt động để lựa chọn, giữa các đồ chơi của nhóm chúng tôi và nghệ thuật thủ công của nhóm Schoolbox Project (Dự án Schoolbox) là Tổ Chức Phi Chính Phủ ở Hy Lạp, cung cấp các trường học di động, dùng năng lượng mặt trời với đầy đủ các dụng cụ thiết bị. Chúng tôi đã có một thời gian tuyệt vời chia sẻ quả bóng nhồi và nhảy dây, đồng thời thật thích thú khi thấy các em diễn tả bản thân qua cách vẽ và viết. Gia đình mà chúng tôi biết từ Idomeni mời chúng tôi đến lều của họ uống nước. Chúng tôi đã cho con họ táo.

      Nhóm của chúng tôi đang hết lòng tìm cách để giúp người tỵ nạn được thoải mái dù trời nóng. Chúng tôi đã mua mũ và hàng loạt quạt cho những người bạn tỵ nạn và đã nhận được rất nhiều ủng hộ từ các chủ tiệm, những người muốn giảm giá, và thậm chí bán những mặt hàng cho chúng tôi dưới giá thành.

      Tiếp Tục Hỗ Trợ cho Người Tỵ Nạn tại Cảng Piraeus, Athens, Hy Lạp – Ngày 3 đến ngày 4 tháng 6 năm 2016

      Sáng ngày 3 tháng 6, nhóm cứu trợ Athens của chúng tôi đã đến bến tàu E1.5 tại Cảng Piraeus để phân phát bữa ăn sáng thuần chay và chuối, dường như đó là trái cây ưa thích của mọi người. Vào buổi tối, chúng tôi trở lại bến tàu để chiếu một bộ phim cho trẻ em hầu phấn chấn tinh thần của chúng. Nhiều người vui vẻ khi bộ phim kết thúc và theo yêu cầu của họ, chúng tôi quay lại vào tối hôm sau để cho họ xem một bộ phim khác. Họ rất vui và biết ơn.

      Khi nói chuyện với người bạn Sean, tình nguyện viên an ninh tại bến tàu, chúng tôi được biết do căng thẳng gia tăng về lương thực, nên một cuộc họp đã được triệu tập và năm trưởng lão được bổ nhiệm để phụ trách mỗi bộ tộc Afghanistan trong số những người tỵ nạn. Các trưởng lão đã cho năm nhân viên bảo vệ để giúp chúng tôi giữ cho việc phân phối thực phẩm diễn ra suôn sẻ và công bằng. Chúng tôi cầu nguyện cho sự hợp tác ôn hòa giữa các bộ tộc trong môi trường khắc nghiệt này.

      Sean cũng nói với chúng tôi rằng trong một tuần, chính phủ Hy Lạp và chính quyền Cảng muốn dời những người tỵ nạn khỏi Cảng. Dù có khoảng 3.500 người tỵ nạn đang sống tại Cảng, các cơ sở này không đủ để đáp ứng nhu cầu của họ và điều kiện không an toàn cho trẻ em. Người tỵ nạn đã được khuyến khích di chuyển đến các khu trại chính thức có tổ chức hơn với  phương tiện tốt hơn. Mong sao tất cả bạn bè tỵ nạn của chúng tôi sẽ được cứu xét nhanh chóng để có thể được tái định cư và bắt đầu cuộc sống mới của mình trong môi trường phù hợp hơn.

      Một số thành viên trong nhóm chúng tôi đã đi mua thêm quần áo mùa hè và một số nhu cầu cơ bản khác cho người tỵ nạn tại các trại và Cảng. Các chủ cửa hàng đã ủng hộ việc làm của chúng tôi và nói với rằng họ được khích lệ bởi tình thương qua hành động của chúng tôi.

      Phân Phối Các Gói Thực Phẩm Thuần Chay tại Trại Ritsona, Athens, Hy Lạp – Ngày 5 tháng 6 năm 2016

      Ngày 5 tháng 6, nhóm của chúng tôi đến trại tỵ nạn Ritsona ở phía bắc Athens để phân phối các gói thực phẩm thuần chay tươi và khô. Những người tỵ nạn rất biết ơn khi nhận được món quà. Với sự trợ giúp của một số tình nguyện viên tỵ nạn, việc phân phối đã được trôi chảy và có trật tự. Sau đó, để tỏ lòng biết ơn về sự giúp đỡ của họ, chúng tôi đã đưa một số người tỵ nạn giúp chúng tôi đến bãi biển gần đó để bơi. Họ rất vui mừng.

      Nhiều thành viên của nhóm cứu trợ là những người tỵ nạn trước đây từ Âu Lạc (Việt Nam) và ước muốn giúp đỡ người tỵ nạn hết khả năng mình.

      Tường Trình Ramadan Đặc Biệt, Athens, Hy Lạp – Ngày 8 tháng 6 năm 2016

      Vào mùa hè nóng ở phía nam Hy Lạp, đặc biệt là trong các trại tỵ nạn, họ sống trong lều ở các khu vực hẻo lánh, quần áo mùa hè và các vật dụng liên quan đang có nhu cầu cao để vượt qua sự nóng bức.

      Chúng tôi được dịp biết nhiều hơn về một số người tỵ nạn sống tại trại Oinofyta, nơi có khoảng 120 người cư ngụ và biết được những thứ mà họ mong muốn. Vì vậy, chúng tôi đã soạn một danh sách theo mơ ước cho họ, với sự giúp đỡ của những người bạn tỵ nạn đáng yêu, chúng tôi bắt đầu tìm mọi cách thu thập các món từ nhiều nguồn khác nhau.

      Vài người trong nhóm chúng tôi đã khám phá khu Phố Tàu của Athens, nơi chúng tôi gặp nhiều chủ tiệm Trung Quốc thân thiện đã ủng hộ việc làm của chúng tôi bằng cách cung cấp thông tin hữu ích và giảm giá nhiều các hàng hóa. Một nữ nhân viên tại một cửa hàng bán mũ và túi xách đã gửi tin nhắn tới những chủ tiệm Trung Quốc ở Athens để giúp chúng tôi tìm vài món hàng cụ thể. Nhiều người trong số họ đã tặng hàng hóa và thực phẩm cho người tỵ nạn trước đây. Nhân viên tiệm bán nón và chủ cửa hàng giày nói rằng sau khi nhìn thấy chúng tôi từ xa tới (Đức, Anh, Hoa Kỳ v.v…) để mang tình thương đến cho người tỵ nạn, họ có thêm cảm hứng để giúp đỡ nhiều hơn nữa. Nhân viên tiệm nón đã giảm giá mũ và các vật dụng khác một cách khó tin!

      Ngoài việc bán rẻ cho chúng tôi, chủ cửa hàng giày còn tặng ba đôi dép trong hộp có hình thể giống cá để bày tỏ thiện ý của họ cho người tỵ nạn. (Trong tiếng Hoa, nhân vật cá, được phát âm là “yù”, có nghĩa là sự thịnh vượng và dồi dào). Chủ cửa hiệu giày dép không ngại đi ngoài nắng nóng để hướng dẫn chúng tôi đến một cửa hàng khác và giới thiệu chúng tôi với chủ nhân, người đã giúp chúng tôi tìm những thứ cần thiết. Trên đường đi, ông hỏi về Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội của chúng tôi, và nhiều lần bày tỏ sự kính trọng của ông đối với lý tưởng hòa bình thế giới và tình thương qua hành động của Sư Phụ.

      Chúng tôi rất vui mừng khi tìm thấy nguồn mua hàng tuyệt vời cho người tỵ nạn, tính toán cho đủ nhu cầu của khoảng 3.000 người tỵ nạn trong tất cả các trại/các địa điểm mà chúng tôi đang giúp đỡ. Trong suốt năm chuyến đi đến Phố Tàu, chúng tôi luôn cố gắng ưu tiên các mặt hàng có lợi ích tối đa cho người tỵ nạn. Bạn Sean của chúng tôi tại bến E1.5 ở Cảng Piraeus, một tình nguyện viên độc lập, đã chia sẻ với chúng tôi những thông tin có giá trị về khía cạnh này.

      Với sự giúp đỡ của nhóm đồng tu Munich, Đức, chúng tôi đã mua tổng cộng 1.700 chiếc nón cho trẻ em và người lớn, 150 cái khăn mỏng cho phụ nữ, hàng trăm bộ quần áo mùa hè cho phụ nữ và nam giới, dao cạo, kem cạo râu cho nam giới, giày thể thao cho thanh thiếu niên, dép cho mọi lứa tuổi, giày xăng đan cho trẻ em, 100 cây dù, 200 cái quạt, 300 chai xịt nước (trò chơi mùa hè yêu thích của trẻ em – chơi với nước), một số đồ chơi cho các nhóm tuổi khác nhau, banh bãi biển, sổ tay, dụng cụ học tập và nghệ thuật, đèn pin và các nhu yếu phẩm hàng ngày khác.

      Để hoàn thành danh sách mong muốn của người tỵ nạn, một số người khác trong nhóm chúng tôi đến các cửa hàng bán đồ đã dùng qua và mua được những món hàng giá rẻ như đồ chơi, sách, trò chơi, giày patin, xe đẩy trẻ em và xe đạp! Chúng tôi cảm nhận được ân điển của Thượng Đế khi có thể tìm thấy hầu hết các vật dụng mà những người tỵ nạn yêu cầu.

      Một nhân viên bán hàng tại một trong các cửa hàng giải thích rằng họ cũng là một nhóm từ thiện. Tất cả  lợi nhuận đều được dùng để giúp cải tạo những người nghiện ma túy và ủng hộ một trang trại rộng 15 mẫu Anh ở nông thôn, nơi những người hồi phục có thể làm việc để bắt đầu cuộc sống mới. Tại nông trại, họ sẽ được đào tạo về các kỹ năng thực tiễn như nghề mộc, làm vườn để nâng cao lòng tự trọng và dễ tìm việc làm. Chúng tôi cảm thấy có sự câu thông sâu sắc với người đàn ông này và việc làm nhân ái mà nhóm của ông đang làm để cải thiện cuộc sống cho nhiều linh hồn khó khăn ở Athens.

      Sau khi mua tất cả các mặt hàng trên, chúng tôi đã đóng gói quà cho 37 gia đình, trong đó có sáu gia đình mới đến mà chúng tôi chưa gặp. Chúng tôi đặc biệt chuẩn bị quà chào đón các gia đình mới. Mỗi túi quà tặng có nồi nấu ăn, dụng cụ vệ sinh cá nhân (một kiếng soi mặt, dao cạo râu, nhíp, đồ cắt móng tay, thuốc rửa tay v.v..), băng tóc cho các em gái, một cái quạt, một đèn pin, các nhu cầu thiết yếu hàng ngày khác, quần áo mát mùa hè, đồ chơi trẻ em, sách tô màu, bút chì màu và những vật dụng của mỗi gia đình đã yêu cầu. Tất cả các mặt hàng này đã được để trong những túi quà lớn bằng vải bông để có thể tái sử dụng, bền bỉ và thời trang.

      Nhờ nỗ lực của mọi thành viên, vài tuần sau nhằm ngày 8 tháng 6, ngày thứ ba của Ramadan, chúng tôi lại đến trại Oinofyta để thăm những người bạn tỵ nạn, tặng họ những túi quà cùng với phần lương thực hàng tuần và thức ăn Ramadan đặc biệt. Đó là một chuyến viếng thăm độc nhất vô nhị vì đó là bắt đầu của lễ Ramadan – một tháng tuân theo chế độ nhịn ăn, tập trung vào việc cầu nguyện và làm việc thiện. Ramadan là một trong những dịp quan trọng nhất trong cộng đồng Hồi giáo. Chúng tôi muốn tặng quà đặc biệt cho người tỵ nạn để làm cho họ vui lên, vì việc nhịn ăn lúc nào cũng khó, bất cứ là ở đâu, nhưng trong điều kiện khó khăn tại các trại tỵ nạn, việc nhịn ăn thậm chí còn khó hơn.

      Như mọi khi, mọi người chào đón chúng tôi rất nồng nhiệt và chúng tôi liền cảm thấy như ở nhà. Bao quanh bởi tiếng cười và những cái ôm, chúng tôi rất thích phân phối những gói quà mà chúng tôi đã chuẩn bị bằng tình thương.

      Trong số rất nhiều quà tặng là sách lịch sử và văn học bằng tiếng Anh mà một nhà báo Afghanistan đã mơ ước, sách toán học cho một thiếu niên có tài năng rất hăng hái tiếp tục học, sách vẽ và bút chì màu cho các bạn tỵ nạn đam mê nghệ thuật.

      Chúng tôi cũng mang nhiều quà tặng khác cho từng người tỵ nạn trong trại, đặc biệt là cho các trẻ em. Phụ nữ vui vẻ thử những bộ quần áo đẹp mà chúng tôi cẩn thận chọn cho họ. Trẻ em chơi ngay với đồ chơi và thử những đôi giày mới. Các cô gái mới lớn rất mừng rỡ vì cuối cùng họ đã có chiếc xe đạp và cặp giày trượt riêng để chia sẻ với nhau, là món mà họ đã van nài xin chúng tôi trong mỗi lần viếng thăm (các cậu bé đã có xe đạp nam). Phụ nữ vui vẻ chia sẻ dụng cụ nấu ăn tại nhà bếp công cộng.

      Để bày tỏ lòng biết ơn, những người tỵ nạn nhiệt liệt mời chúng tôi đến lều của mình để chia sẻ bữa ăn Ramadan của họ. Một người đàn ông trong gia đình mới đến nói rằng đó là đêm đầu tiên của anh ta ở trại, và những món quà đó làm anh ngạc nhiên đến nỗi anh ta cảm ơn chúng tôi nhiều lần vì đã mang quà cho gia đình mình. Sau khi biết là chính Sư Phụ đã gửi chúng tôi đến để giúp đỡ họ, anh lập tức hỏi về Sư Phụ và kính chúc Ngài sống thật lâu với lòng biết ơn sâu sắc nhất! Một số em bé thấy mặt dây chuyền có bức ảnh của Sư Phụ đã nâng lên hôn.

      Chúng tôi cũng đến trại vào buổi tối vào cuối giờ nhịn ăn, và làm cho những người tỵ nạn ngạc nhiên với những chiếc túi thức ăn đặc biệt mà chúng tôi mang đến cho dịp lễ Ramadan. Ngoài những loại rau tươi thông thường mà họ yêu thích, chúng tôi mang cho mỗi gia đình ít nhất 1 kg nho khô, 1 kg chà là loại ngon, nửa kg đậu phộng, nửa kg đậu gà đặc biệt và nửa kg đậu gà thông thường. Các gia đình lớn nhận được nhiều phần hơn. Sau một ngày nhịn ăn, những người bạn tỵ nạn rất vui khi nhận được túi thực phẩm của mình, và háo hức trở về lều để chuẩn bị bữa ăn Ramadan với những thực phẩm chúng tôi mang đến.

      Chúng tôi đã trải qua buổi tối Ramadan với bạn bè tỵ nạn ở trại Oinofyta bao quanh bởi những em nhỏ vui vẻ mở rộng cánh tay chào đón chúng tôi. Tất cả cùng tắm gội trong tình yêu của Thượng Đế và cảm thấy rất vinh dự được trở thành một phần của gia đình họ trong vài giờ. Kinh nghiệm này, chúng tôi sẽ không bao giờ quên được.

      Trong trại, chúng tôi rất xúc động khi thấy nhiều người tỵ nạn cầu nguyện một cách trang trọng và hết lòng. Hàng triệu người Hồi giáo trên thế giới đang nhịn ăn và cầu nguyện sâu sắc trong tháng Ramadan; chúng tôi cũng chân thành cầu nguyện rằng hòa bình sẽ sớm đến với tất cả mọi người trên hành tinh này.

      Giúp Người Tỵ Nạn tại Cảng Piraeus và Họp Nhiều Thanh Thiếu Niên Xuất Sắc, Athens, Hy Lạp – Ngày 11 đến ngày 14 tháng 6 năm 2016

      Trong tuần thứ hai của tháng sáu, đội cứu trợ của chúng tôi đã đến Cảng Piraeus gần như mỗi ngày. Lịch trình phân phối của chúng tôi đã thay đổi do lễ Ramadan, và chúng tôi đã thường xuyên đến bến tàu E1 và E1.5 để mang thêm các mặt hàng cần thiết cùng trái cây tươi mà chúng tôi thường cung cấp. Khi thời tiết ngày càng ấm hơn, chúng tôi lại đi đến Cảng Piraeus một lần nữa vào ngày 11 tháng 6 với hơn 500 chiếc nón và chai xịt nước mà các em yêu thích! Mọi người đều vui vẻ và nhiều người bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Sư Phụ yêu quý của chúng ta. Các em bắt đầu chơi với các chai phun nước và chúng tôi có thể nghe tiếng cười ở khắp nơi. Sau đó, chúng tôi đã dành thời gian nói chuyện với những người bạn tỵ nạn, nghe kể chuyện và nhu cầu của họ, cùng chơi đùa với trẻ em. Chúng tôi rất vui khi được bao quanh bởi những người tuyệt vời đầy khôi hài bất kể những đau khổ họ trải qua.

      Chúng tôi rất xúc động khi thấy nhiều trẻ em sẵn sàng chia sẻ những gì các em có trong điều kiện khó khăn như vậy. Một cô gái chạy đến ôm lấy một trong những thành viên trong nhóm chúng tôi và tặng cô cái quạt thủ công và một quả cam làm quà. Một lần khác, một cậu bé đã đến tặng chúng tôi một gói bánh quy để cảm ơn về chút ưu đãi chúng tôi đã làm cho cậu.

      Chúng tôi cũng đã gặp nhiều người trẻ tài năng. Một cậu thiếu niên nói tiếng Anh rất khá và là một cầu thủ bóng rổ tài ba. Chúng tôi đã mời cậu một thỏi sôcôla thuần chay, nhưng em nói rằng em vẫn đang nhịn ăn cho Ramadan. Một cô gái tuyệt vời đã hát cho chúng tôi nghe và giới thiệu chúng tôi với bố mẹ. Cả gia đình nồng nhiệt ôm chào chúng tôi và muốn chia sẻ thức ăn Ramadan của họ.

      Sau khi được bao quanh bởi trẻ em và các bậc cha mẹ đầy lòng tri ân, chúng tôi rời Cảng Piraeus muộn với trái tim đầy ấp tình thương mà chúng tôi đã nhận từ những người bạn tỵ nạn. Cảm ơn Thượng Đế đã cho chúng tôi cơ hội để phục vụ và học hỏi từ những người tuyệt vời và xinh đẹp này.

      Chiếu Phim Giòng Lệ Âm Thầm và Hội Thảo Đầu Năm 2012 với Thanh Hải Vô Thượng Sư tại Cảng Piraeus, Athens, Hy Lạp – Ngày 18 tháng 6 và ngày 23 tháng 6 năm 2016

      Ngày 18 tháng 6, nhóm cứu trợ ở Athens đã tổ chức đêm chiếu phim cho những người bạn tỵ nạn tại bến E1, Cảng Piraeus để xem vở nhạc kịch Giòng Lệ Âm Thầm. Thật trùng hợp, chương trình bóng đá thú vị cũng bắt đầu được trình chiếu ngay sau khi màn trình diễn âm nhạc bắt đầu, nhưng cả hai chương trình đều được xem bởi các nhóm khác nhau. Giòng Lệ Âm Thầm thu hút được nhiều phụ nữ tình nguyện và người tỵ nạn cũng như các em. Thật là một phần thưởng khi thấy khán giả âm nhạc vẫn theo dõi đến khi kết thúc. Vì chúng tôi chiếu cả phần 1 và phần 2 vào cùng một buổi tối, lúc kết thúc đêm chiếu phim đã gần nửa đêm, nhưng khán giả vẫn còn tỉnh táo thưởng thức nhạc kịch. Thật là một phần thưởng khi thấy nỗ lực nhỏ bé của mình có thể mang lại niềm vui cho người khác, đặc biệt là trẻ em!

      Vào ngày 23 tháng 6, chúng tôi quyết định trình chiếu Buổi Hội Thảo Truyền Hình Năm Mới 2012 của Thanh Hải Vô Thượng Sư và nhân viên của Supreme Master TV (www.SupremeMasterTV.com). Phản ứng của khán giả hoàn toàn bất ngờ, khi họ tiếp tục vỗ tay sau khi nghe lời chúc Năm Mới và những lời khuyên đầy thương yêu của Sư Phụ. Một người đàn ông khôn ngoan, lớn tuổi ở Pakistan đã nhận định, “Vị Sư Phụ này rất là khai ngộ, tôi rất thích thông điệp hòa bình của Ngài.” Một nhân viên an ninh Hy Lạp nói, “Thật là một món quà tuyệt vời. Cảm ơn rất nhiều về việc này!”

      Một người đàn ông người Syria đặc biệt bày tỏ lòng tri ân sâu sắc và hứng thú về giáo lý của Sư Phụ. Anh nói với chúng tôi là anh rất thích cuộc hội nghị truyền hình ngắn và thật mầu nhiệm khi anh quyết định bỏ hút thuốc trong cùng một đêm! Đêm hôm sau chúng tôi mang cho anh ấy quyển sách biếu Tức Khắc Khai Ngộ của Sư Phụ. Với lòng biết ơn sâu sắc, anh nói, “Khi nào còn sống, tôi sẽ giữ cuốn sách này như kho báu!” Chúng tôi cảm ơn Thượng Đế và tất cả những người liên quan đến việc truyền bá tinh thần yêu thương ngày càng tăng này!

      Sắp Xếp Kế Hoạch Phân Phối Mới tại Các Trại Oinofyta và Ritsona, Athens, Hy Lạp – Ngày 20 tháng 6 năm 2016

      Kể từ tháng 3 năm 2016, nhóm cứu trợ ở Athens đã cung cấp rau cải tươi và khô, thực phẩm chay bổ dưỡng cho hơn 1.000 người tỵ nạn ở các trại Oinofyta và Ritsona hàng tuần với số lượng ngày càng tăng. Chúng tôi đã thấy có nhiều thay đổi tích cực trong hai trại này. Khi nghe có nhiều trại tị nạn khác có nhu cầu cấp thiết hơn, chúng tôi bắt đầu xem xét lại tài chính và nhân lực để biết được chúng tôi có thể giúp đỡ cách nào là tốt nhất. Sau khi liên lạc qua một số điện thư, một trong số các thành viên chúng tôi đã gặp gỡ một số nhân viên quản lý các trại Oinofyta và Ritsona để thảo luận về khả năng thay đổi cách phân phối để chúng tôi có thể giúp đỡ nhiều trại hơn.

      Trong cuộc họp tại trại Oinofyta, chúng tôi rất vui khi biết rằng họ sẽ nhận được tài trợ 3.000 Âu kim một tuần trong sáu tháng tới và cam kết sẽ cung cấp cùng một loại thực phẩm dinh dưỡng mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi rất nhẹ nhõm và cảm ơn Thượng Đế về kết quả này. Cô Lisa Campbell, nhân viên quản lý trại Oinofyta đã đăng một số hình ảnh trên Facebook về buổi phân phối đầu tiên không có sự trợ giúp của chúng tôi. Cô nói những người tỵ nạn hoàn thành tốt việc phân phối và rất vui khi được thấy thức ăn!

      Tại trại thứ hai, Ritsona, lớn hơn nhiều với trên 700 người, chúng tôi đồng ý thử cùng nhau hợp tác, chúng tôi đóng góp 1.000 Âu kim mỗi tuần để mua thực phẩm thuần chay, mà chúng tôi sẽ giúp phân phối. Một số người tỵ nạn đã giúp chúng tôi thường xuyên phân phối lúc trước và giờ đây có thể điều hành với sự trợ giúp của các tình nguyện viên của Tổ Chức Phi Chính Phủ khác. Chúng tôi hy vọng lần phân phối thứ sáu tuần tới sẽ diễn ra tốt đẹp theo cách hợp tác mới này.

      Nỗ Lực Để Đưa Thiết Bị Sạc Điện Bằng Năng Lượng Mặt Trời vào Trại Ritsona, Athens, Hy Lạp – Ngày 21 tháng 6 năm 2016

      Trại Ritsona có nguồn cung cấp điện rất hạn chế và những người tỵ nạn gặp khó khăn trong việc sạc điện thoại chỉ với vài ổ cắm điện. Vì vậy, chúng tôi  rất mừng khi đọc được tin về Elpis, một dự án dùng năng lượng mặt trời nạp điện cho điện thoại được thực hiện bởi các sinh viên từ Vương quốc Anh. Chúng tôi liên lạc với họ và vui mừng khi biết họ sẽ đến Athens vài ngày và sẵn sàng đến Ritsona với chúng tôi để xem xét khả năng lắp đặt một thiết bị dùng năng lượng mặt trời đó ở trại. Chúng tôi nhanh chóng tổ chức gặp một trong những sinh viên đó, Adi, và đưa anh ta đến trại Ritsona, nơi chúng tôi dành nửa ngày để khảo sát địa điểm và nói chuyện với người tỵ nạn về địa điểm tốt nhất và những điều cần chú ý khác về sự an toàn của thiết bị v.v… Ngày hôm sau, chúng tôi lái xe đưa Adi trở về Athens để bay về Vương quốc Anh. Anh sẽ thảo luận về khả năng thực hiện với nhóm của mình và nếu họ đồng ý, họ sẽ tổ chức việc chế tạo thiết bị và lắp đặt tại Ritsona.

      Mừng Lễ Thuần Chay Eid al-Fitr tại Trại Ritsona, Athens, Hy Lạp – Ngày 6 đến ngày 9 tháng 7 năm 2016

      Eid al-Fitr, hay còn gọi là Lễ Xả Chay, là một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất trong xã hội Hồi giáo trên toàn thế giới. Nó đánh dấu sự kết thúc của lễ Ramadan và bắt đầu cử hành lễ ăn mừng trong ba ngày với mục đích chính là ca ngợi và cảm tạ Thượng Đế. Để đón mừng ngày lễ quan trọng này, một bữa tiệc đặc biệt đã được tổ chức tại trại Ritsona ở Hy Lạp vào ngày 9 tháng 7 năm 2016. Đó là một kinh nghiệm không thể nào quên đối với các thành viên của đội cứu trợ ở Athens.

      Nhóm của chúng tôi đã được bà Carolynn, quản lý trại mời tham dự lễ kỷ niệm và cung cấp thức ăn thuần chay cho bữa tối. Chúng tôi rất vui mừng chuẩn bị tham gia và tận dụng cơ hội để phổ biến khuyến khích thuần chay và lợi ích của nó. Dù nhóm 5 thành viên của chúng tôi chưa bao giờ nấu ăn cho 700 người trước đây, chúng tôi chân thành mong sao những người bạn tỵ nạn ở Ritsona sẽ được thưởng thức những món ăn thuần chay tuyệt ngon và lành mạnh không dùng thịt, đồng thời cầu nguyện những phép lạ sẽ xảy ra để chúng tôi có thể chuẩn bị bữa ăn thuần chay thành công.

      Ban đầu, tiệc mừng đã được lên kế hoạch cho ngày 7 tháng 7, nhưng bất ngờ UNHCR – Cơ Quan Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc bắt đầu công tác chuẩn bị đăng ký tỵ nạn trong cùng một ngày, do đó lễ mừng đã được hoãn đến ngày 9 tháng 7, cho chúng tôi thêm hai ngày nữa để chuẩn bị. Hơn nữa, hai thành viên từ đảo Chios đã ghé lại chỗ chúng tôi trên đường về nhà và chia sẻ với chúng tôi kinh nghiệm cùng lời khuyên của họ, giúp chúng tôi chuẩn bị sáu món ăn phù hợp cho dịp này. Sau đó, một phép lạ khác xảy ra – năm thành viên của Hội bay sang từ Pháp ngay trong thời gian đó và trong số họ có một đầu bếp giàu kinh nghiệm! Vì vậy sau một tuần chuẩn bị kỹ lưỡng, chúng tôi đã có những món thuần chay tinh khiết tuyệt ngon sẵn sàng vào sáng ngày 9 tháng 7.

      Phương tiện vận chuyển là một chiếc ô tô và hai chiếc xe tải, chở đầy thức ăn thuần chay ngon được chuẩn bị tỉ mỉ bằng tình thương, sự mệt mỏi của chúng tôi đã sớm được thay thế bằng sự phấn khởi khi chúng tôi đến gần trại. Những người tỵ nạn vui vẻ chào đón chúng tôi. Nhiều người trong số họ bắt đầu giúp trang trí khu ăn uống tại trại. Ngay sau đó, nơi này được biến thành một địa điểm tổ chức lễ hội với các bài hát của Sư Phụ văng vẳng  khắp nơi và bảy chiếc bàn ăn được trang trí với khăn thêu thanh lịch. Chúng tôi cũng treo bảng Lối Sống Mới bằng tiếng Ả Rập, Kurd, Farsi, Hy Lạp và tiếng Anh, và trưng bày tờ thông tin bằng tiếng Ả Rập và Kurd, với sự chấp thuận của bà Carolynn.

      Hàng chữ vàng rực rỡ “Eid Mubarak” (Ban ân phước cho Eid) được treo lơ lửng trên trần nhà, nhiều người tỵ nạn bắt đầu nhảy múa với âm nhạc Ả Rập đáng yêu. Tâm thái vui hưởng tuyệt đối của họ lan truyền rất nhanh, tình yêu cuộc sống và lòng khao khát một khởi đầu mới của họ đã làm xúc động lòng người. Trước mắt chúng tôi không còn người tỵ nạn lo lắng về tương lai, chịu đựng tất cả mọi khó khăn về thể chất lẫn tinh thần. Những gì tỏa ra từ vòng tròn tuyệt vời của các vũ công này là niềm vui, tình yêu, vẻ đẹp và sự cao quý trong sáng không thể diễn tả.

      Trong bầu không khí vui vẻ này, những thức ăn chuẩn bị được tiến hành thuận lợi với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên từ Tổ Chức Phi Chính Phủ TÔI LÀ BẠN ( I AM YOU) Hy Lạp và một số người tỵ nạn. Người bạn tỵ nạn Pakistan của chúng tôi, Shahid, đã chuẩn bị một món đậu gà thuần chay ở nhà thờ Hồi giáo, nơi anh ta thường xuyên thăm viếng, với sự hỗ trợ hết lòng của các bậc trưởng bối Hồi giáo từ cộng đồng người Pakistan. Ngay sau đó, tất cả sáu món ăn được sắp xếp tốt đẹp trên bàn cùng với thực đơn đầy màu sắc bằng cả tiếng Anh và tiếng Ả Rập. Thực đơn bao gồm: Mừng Lễ Ramadan, Đậu gà Thuần chay Thú vị, Xà lách Cầu vòng, Socrates Spanakopita, Falafel Tuyệt Vời và Bánh Donut Hoàng kim. Các thành phần cũng được liệt kê.

      Những người bạn Hồi giáo của chúng tôi đã rất vui mừng và hài lòng với tất cả các món ăn thuần chay mà chúng tôi phục vụ. Một số đã trở lại lấy thêm thức ăn, số khác có vẻ thích món đạm thuần chay. Niềm vui lớn nhất của chúng tôi khi kết thúc buổi tiệc, chúng tôi nghe một số người tỵ nạn nói rằng họ sẽ không bao giờ ăn thịt nữa! Chúng tôi cũng phát tờ thông tin Lối Sống Mới, được đón nhận nồng nhiệt. Trong khi nói chuyện với các tình nguyện viên khác, chúng tôi đã giải thích với họ rằng chế độ ăn chay có thể loại trừ được gốc rễ của bạo lực, và rồi sẽ không còn chiến tranh nữa. Họ cũng đồng ý như vậy. Một vài người trong số họ cũng ăn chay!

      Tại lễ hội Eid al-Fitr, chúng tôi đã trải qua một trong những ngày đáng nhớ nhất trong đời. Chúng tôi cảm nhận được tình thương từ mọi người. Khiêu vũ giữa những người tỵ nạn Hồi giáo vui vẻ và tắm gội tiếng nhạc Ả rập tuyệt vời ca ngợi Allah, chúng tôi cảm thấy tất cả chúng ta là một.

      Chúng tôi rất hân hạnh được làm việc với các tổ chức như Tổ Chức Phi Chính Phủ Thụy Điển, Ngọn Hải Đăng Cứu Trợ, TÔI LÀ BẠN; và các Tổ Chức Phi Chính Phủ ở Áo, Hơn 100 Tiếng Vang và Bác Sĩ Hài Quốc Tế Mũi Đỏ (RNI); và các Tổ Chức Phi Chính Phủ có trụ sở tại Hoa Kỳ, những người đang làm công việc cao cả của mình trong việc phục vụ nhiều khía cạnh cho cuộc sống của người tỵ nạn, cùng giải trí cho trẻ em và người lớn. Chúng tôi cảm ơn bà Carolynn một cách sâu sắc vì sự hiểu biết và hỗ trợ của bà. Sự hợp tác yêu thương của bà đã giúp chúng tôi có thể hoàn thành lễ Eid al-Fitr thuần chay này.

      Sư phụ nói: “Càng nhiều người biết Thượng Đế, càng có nhiều người câu thông trực tiếp với Thượng Đế và trở nên hạnh phúc hơn, thế giới sẽ càng hòa bình, chiến tranh sẽ càng ít xảy ra và chúng ta càng có thể mang Thiên Đàng đến Trái Đất.” Chúng tôi đã chứng kiến ​​điều này xảy ra trong cộng đồng Hồi giáo dịp mừng lễ Eid al-Fitr thuần chay. Chúng ta cùng nhau cầu nguyện cho hòa bình trên Địa Cầu!

      Tặng Quà cho Những Người Mẹ Mới và Trẻ Sơ Sinh, Athens, Hy Lạp – Ngày 22 tháng 7 năm 2016 (1)

      Ngày 22 tháng 7, đội cứu trợ ở Athens đã đến trại Oinofyta và trại Ritsona thăm lại năm gia đình có trẻ sơ sinh và một phụ nữ sẽ sinh con trong hai ngày. Chúng tôi tặng mỗi gia đình một túi quà gồm có quạt điện nhỏ với pin sạc, thuốc rửa tay, dầu gội đầu và quần áo trẻ em. Riêng với người mẹ mới là một nghệ sĩ, trông có vẻ phiền muộn vào lần thăm kỳ trước, chúng tôi đặc biệt chuẩn bị một số dụng cụ nghệ thuật để làm cô vui lên. Ngoài ra chúng tôi đã mua các loại thuốc mà chồng cô yêu cầu cho đứa con sơ sinh của họ.

      Những người nhận được quà rất biết ơn, họ đặc biệt thích quạt điện trong thời tiết nóng bức này và mời chúng tôi uống trà trong lều của họ. Thật vui khi thấy họ dùng chiếc khăn mùa hè và áo choàng mà chúng tôi tặng trong dịp lễ Ramadan và Eid al-Fitr. Tạ ơn Thượng Đế đã an bài một người tỵ nạn nói tiếng Anh để giúp chúng tôi tìm những gia đình này và thông dịch giùm chúng tôi.

      Vị trưởng trại là một người tỵ nạn, Tiến sĩ Nasar, cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc. Ông khẳng định một lần nữa rằng đạm đậu nành là điều cần thiết cho toàn trại, vì hầu hết người ta bị suy dinh dưỡng sau khi ở đây từ 5 đến 6 tháng. Ông cũng yêu cầu ấm bằng điện để nấu nước sôi, điều này rất quan trọng cho sức khỏe của tất cả cư dân. Chúng tôi sẽ tìm hiểu các khả năng để giúp đỡ. Chúng tôi rất vui khi thấy có sự cải thiện mỗi khi chúng tôi ghé thăm họ. Tạ ơn Thượng Đế đã chăm sóc họ!

      Thực Phẩm Chay tại Trại Ritsona, Athens, Hy Lạp – Ngày 22 tháng 7 năm 2016 (2)

      Cũng vào ngày 22 tháng 7, theo lời mời của Carolynn, quản lý trại Ritsona, đội cứu trợ của chúng tôi ở Athens Gia nhập đội Rits Café (quán café của trại) và nấu thức ăn thuần chay cho 600 cư dân ở đó. Các tình nguyện viên của Tổ Chức Phi Chính Phủ Hoa Kỳ cùng tham gia và đã chuẩn bị rau cải trước khi chúng tôi đến. Đầu bếp trại, Talal, một người tỵ nạn, đội của ông đã nấu các món thuần chay ngon với đậu bắp và đậu lăng, cùng các món tráng miệng thuần chay với chà là Ả Rập. Chúng tôi nấu hai món thuần chay, khoai tây trộn thì là Ai Cập và kung pao trộn bằng đạm đậu nành và rau cải. Một số người trong trại đã đến học nấu ăn thuần chay với chúng tôi. Chúng tôi cũng phát tờ thông tin Lối Sống Mới bằng tiếng Ả Rập.

      Cùng với những người ở trại, chúng tôi đã phục vụ bữa tối thuần chay cho tất cả mọi người! Nhiều trẻ em và người lớn đến và thưởng thức tất cả các món ăn. Rất nhiều trẻ em đã giúp chúng tôi dọn dẹp khu vực và thu rác quanh trại. Chúng tôi cũng tặng hai phần quà bao gồm một chiếc quạt, một chiếc khăn mùa hè xinh đẹp và quần cho hai người phụ nữ đã lỡ buổi phân phối trước đây của chúng tôi. Họ rất vui và biết ơn.

      Tình nguyện viên từ các Tổ Chức Phi Chính Phủ quốc tế khác tại trại cũng rất thích thức ăn thuần chay. Họ nói là họ muốn hợp tác với chúng tôi để giúp những người ở trại Ritsona được tốt hơn. Điều phối viên mới của Tổ Chức Phi Chính Phủ Áo, Hơn 100 Tiếng Vang, Ông Jacob từ Hoa Kỳ, hoàn toàn đồng ý với những ý tưởng trong sách Từ Khủng Hoảng Đến Hòa Bình – Thuần Chay Hữu Cơ là Giải Pháp. Một tình nguyện viên của tổ chức JoinedHands, Anna từ Tây Ban Nha, đặc biệt xúc động bởi những lời của Sư Phụ về ước mơ của Ngài về một thế giới hòa bình và yêu thương trên biểu ngữ chúng tôi đã treo. Cô ấy nói rằng Sư Phụ nói về một cái gì đó bên trong mọi người. Cô rất ngưỡng mộ Sư Phụ và công tác nhân đạo của Ngài. Một số trẻ em và phụ nữ tỏ vẻ rất thích những hình ảnh của Sư Phụ và trang sức Ngài thiết kế mà chúng tôi đeo. Chúng tôi mong rằng dù hiện thời tình huống không thuận lợi, các trẻ em sẽ lớn lên với quan điểm tích cực về cuộc sống, phát triển phẩm chất cao quý và trở thành những công dân tốt trên thế giới.

      Sau bữa tối, chúng tôi vẫn còn một số thực phẩm thuần chay nên chúng tôi gọi nhà lãnh đạo trại Oinofyta, Tiến sĩ Nasar, để hỏi xem họ có cần không. Ông nói rằng đó là thời điểm đúng nhất vì nhiều người thực sự muốn có thực phẩm bổ dưỡng. Khi giao hàng, chúng tôi thấy có 300 người tỵ nạn mới ở trại, gần đây đã được di chuyển từ Cảng Piraeus. Chúng tôi cảm động bởi tinh thần phục vụ vô ngã của Tiến sĩ Nasar, quản lý trại với hàng trăm chi tiết cần xử lý, và cảm thấy ông là một trong những anh em của chúng ta. Chúng tôi cảm ơn Allah vì đã có cơ hội phục vụ con cái của Allah đang cần giúp đỡ. Chúng tôi thực sự hạnh phúc vì nhiều người đã bắt đầu chấp nhận chế độ ăn uống thuần chay, chế độ ăn uống hòa bình!

      Phân Phát Mũ Che Nắng tại Cảng Piraeus, Athens, Hy Lạp – Ngày 23 tháng 7 năm 2016

      Khoảng đầu tháng bảy, đội cứu trợ Athens đã kiểm tra tình hình tại Cảng Piraeus và chuẩn bị mua chuối để phân phát cho người tỵ nạn ở đó. Tin tức cho biết, hai ngày sau chuyến thăm của chúng tôi, Stone Warehouse, nơi hầu hết người tỵ nạn tại bến E1.5 ở tạm, đã đóng cửa. Người tỵ nạn bị trục xuất và một số đã dời đi. Chúng tôi vừa buồn vừa cảm thấy nhẹ nhõm vì khi ghé thăm trại Oinofyta sau đó, chúng tôi gặp một số người ở đó; và họ nhận ra chúng tôi ngay lập tức.

      Vì vậy, chúng tôi quyết định cho những người còn lại ở cảng thêm nón che nắng vì kể từ bây giờ họ không có bất kỳ mái nhà nào ngoại trừ dưới cầu đường cao tốc. Vào ngày 23 tháng 7, chúng tôi đã mang toàn bộ phần nón còn tồn kho với đủ màu sắc và kiểu nón khác nhau, dành cho trẻ em, phụ nữ và nam giới. Ở đó chúng tôi thấy trẻ em có những khung thành bóng đá nhỏ mới để chơi bóng đá. Chúng tôi đã phát khoảng 100 chiếc nón trong một khoảng thời gian ngắn. Mọi người đều vui mừng và biết ơn. Những người tỵ nạn đã yêu cầu trái cây tươi. Chúng tôi sẽ thăm họ một lần nữa!

      Tinh Thần Cộng Đồng tại Trại Ritsona và Oinofyta, Athens, Hy Lạp – Ngày 29 Tháng 7 Năm 2016

      Ngày 29 tháng 7, nhóm cứu trợ ở Athens chia thành hai nhóm, một nhóm đi đến các trại tỵ nạn để giúp phân phối vật dụng, nhóm khác ở nhà để thu dọn và đợi nhận lô hàng 120 kg đạm đậu nành và chia ra thành 240 gói riêng rẽ.

      Tại trại Ritsona, trước tiên chúng tôi phân phối 560 chai dầu gội đầu cá nhân với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên từ Hơn 100 Tiếng Vang, một Tổ Chức Phi Chính Phủ Áo. Sau khi chuẩn bị xong 165 gói gạo, chúng tôi vận chuyển chúng đến trại Oinofyta, nơi gần đây đã có hơn 600 người tỵ nạn, kết quả đưa đến tổng số 750 người. Maria, giám đốc trại Oinofyta, đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả mọi nguồn giúp đỡ. Tiếp theo, chúng tôi trở lại Ritsona để đợi một lô hàng rau cải tươi và dầu ăn, do Rits Café đặt mua (quán cà phê của trại Ritsona) từ khoản đóng góp hàng tuần của chúng tôi là 1.000 Âu kim. Sau đó các mặt hàng đưa đến được đóng gói và phân phối cho 150 gia đình ở trại Ritsona với sự trợ giúp của những tình nguyện viên tỵ nạn. Những người tỵ nạn thích rau cải vì họ cần những thực phẩm tươi để chế biến các món ăn truyền thống.

      Trong chuyến đi thăm trại Ritsona với thành viên mới của chúng tôi từ California, Mỹ, chúng tôi thấy trẻ em chơi đùa với nhau và các gia đình tụ tập trong những khu vực râm mát để tránh hơi nóng. Một số Tổ Chức Phi Chính Phủ thành lập các khu dành cho trẻ em để dạy các em tiếng Anh và Hy Lạp. Chúng tôi đồng ý rằng ngoài việc đóng góp lương thực và các nhu yếu phẩm cơ bản, điều quan trọng là phải cung cấp tình thương và giáo dục cho những đứa trẻ này. Điều phối viên của hội Hơn 100 Tiếng Vang vui mừng vì đội cứu trợ của chúng tôi và Rits Café đã giúp đỡ trong việc giải quyết tình trạng khẩn cấp về thực phẩm tại Oinofyta cách đây hai ngày bằng cách cung cấp các món ăn bổ dưỡng, thơm ngon cho 750 người đói ở đó. Hội Hơn 100 Tiếng Vang hiện đang hợp tác với tất cả các Tổ Chức Phi Chính Phủ phục vụ tại cả hai trại để tạo điều kiện giúp đỡ người tỵ nạn tốt hơn. Chúng tôi rất vui khi thấy được tinh thần cộng đồng thật sự gia tăng trong các trại tỵ nạn, các Tổ Chức Phi Chính Phủ và người dân địa phương.

      Chi Phí Tổ Chức Cứu Trợ Người Tỵ Nạn của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tại Athens, Hy Lạp, từ tháng 3 đến tháng 7 năm 2016

      Chi tiết

      Số tiền(EUR) Biên nhận

      Dụng cụ nấu ăn, thực phẩm tươi, gạo, gia vị, đồ chơi, dụng cụ nghệ thuật, quần áo, dụng cụ vệ sinh, các quà khác và phương tiện vận chuyển cho người tỵ nạn, chi phí cho đội cứu trợ (thực phẩm, thẻ điện thoại và tiền mướn phòng v.v…)

      13.184,05 A

      Dụng cụ nấu ăn, thực phẩm tươi, gạo, đậu gà, đậu lăng, bột, gia vị, đồ chơi, dụng cụ nghệ thuật, quần áo mùa hè, nón che nắng và các quà khác, dụng cụ nhà bếp, máy làm lạnh nước và thiết bị lọc, bồn rữa và bếp nấu bằng gas cho người tỵ nạn, chi phí cho đội cứu trợ (thuê phòng, thuê xe, thực phẩm, tiền điện thoại và gas điện nước v.v…)

      16.926,00 B

      Dụng cụ nấu ăn, thiết bị nhà bếp, thực phẩm tươi, gạo, đậu gà, đậu lăng, bột, gia vị, chà là, bánh ngọt, kẹo, đồ chơi, túi đeo vai, bình xịt, nón che nắng, quạt, quần áo, bộ phận máy làm lạnh nước, lọc nước, dầu gội đầu, vật dụng trường học, giày và thuốc cho người tỵ nạn, quỹ tiền mặt để giúp trại Ritsona để mua thực phẩm tươi; chi phí cho đội cứu trợ (thuê phòng, tiền điện nước, thực phẩm, trang trí, vận chuyển, chi phí điện thoại và tiền thông dịch v.v…)

      36.529,00 C

      Tổng cộng

       66.639,05 Âu kim (74.473,56 Mỹ kim)

      Xem Tất Cả Bộ Sưu Tập Hình