• 2024年04月25日, 週四

    “Hy Vọng Cho Loài Vật Hoang Dã” được Vinh Danh trong Lễ Phát Giải Gương Từ Bi Sáng Ngời Thế Giới

     Ban Báo chí Canada (nguyên văn tiếng Anh)

    Cô Hope Swinimer, sáng lập viên kiêm Giám đốc của Tổ Chức Hy Vọng Cho Loài Vật Hoang Dã được trao tặng Giải Gương Từ Bi Sáng Ngời Thế Giới và tấm ngân phiếu 30.000 Mỹ kim trong buổi lễ ấm áp và thân mật với sự tham dự của giới truyền thông địa phương, bạn bè và tình nguyện viên. Lễ trao giải đã diễn ra tại trụ sở chính Trung tâm phục hồi của tổ chức tọa lạc cách 40 phút về phía bắc Halifax, Nova Scotia, Canada thuộc thành phố Seaforth, sát cạnh Đại Tây Dương.

    Giải thưởng được vị Thầy tâm linh kiêm nhà nhân đạo Thanh Hải Vô Thượng Sư trao tặng để vinh danh những phục vụ rộng lớn của tổ chức đối với loài hoang dã, bao gồm giải cứu và hồi phục cho chim muông và loài vật hữu nhũ thương tật và mồ côi, đường dây nóng giúp đỡ loài vật hoang dã cũng như các chương trình giáo dục về môi trường cộng đồng. Từ năm 1997, tổ chức này đã cưu mang hơn 15.000 bạn thú hoang bị thương và mồ côi thuộc hơn 250 chủng loại. Các bạn thú được nhận vào trại tạm trú này cũng nhận quan tâm về y tế, thực phẩm, nơi ở và sự chăm sóc đặc biệt theo nhu cầu nhằm đảm bảo họ có thể thích nghi khi trở lại môi trường thiên nhiên. Các tình nguyện viên điều hành nơi đây không nhận bất cứ thù lao về tài chính nào cho thời gian và phục vụ của họ.

    Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư đã nói trong một lá thư thật thân ái:

    “Cho việc kết nối con người và đời sống hoang dã trong một phương cách chuyển biến tích cực nhất, cho sự chăm sóc thương yêu bất tận và vô vị kỷ, và cho việc đã làm một tấm gương xuất sắc của lòng tử tế, yêu thương và trắc ẩn trong hành động, chúng tôi xin tán dương và chúc mừng công việc đầy cảm hứng của Hội Niềm Hy Vọng cho Đời Sống Hoang Dã, sáng lập viên và giám đốc của hội, Swinimer, và ban nhân viên đầy nhân hậu cùng các tình nguyên viên tận tụy.”

     

    Lễ phát Giải Thưởng có Thành viên Hội Đồng thủ phủ Halifax, Ô.David Hendsbee, và tình nguyện viên lâu năm của Hội, Bà Allison Dubé, đã nói về tinh thần kiên trì của sáng lập viên và của Hội. Hiện diện tại buổi lễ cũng có các bạn bè và tình nguyện viên của Hội cùng với các hội viên của Hội Thanh Hải Vô Thượng Sư, đã đi xe hơi từ Montreal đến tham dự.

    Khi nhận tấm huy chương giải thưởng pha lê xinh đẹp và ngân phiếu, Bà Swinimer đã nói: “ Thật là một vinh dự khi nhận giải thưởng này và rằng họ (Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư) công nhận lòng từ ái của tất cả những người tham gia trong Hội Niềm Hy Vọng cho Đời Sống Hoang Dã.” Khi được hỏi bà sẽ làm gì với số tiền đóng góp của Ngài Vô Thượng Sư, Bà Swinimer đã bày tỏ là rất hiếm khi nhận được một món quà lớn lao như vậy mà không chỉ định là cho một đề án đặc biệt nào: “Quỹ này sẽ đi thẳng đến những nơi thật sự cần thiết, những chi phí hàng ngày cho việc chăm sóc đời sống hoang dã.” 

    Về sau, Bà Swinimer đã viết một lá thư sâu sắc dưới đây gửi đến Sư Phụ.

     

    Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư Quý Mến,

    Tôi mong nhân cơ hội này để một lần nữa cám ơn Ngài về món quà rất rộng lượng dành cho Hội Niềm Hy Vọng cho Đời Sống Hoang Dã.Tôi thật sự vinh dự khi nhận Giải Gương Từ Ái Sáng Ngời Thế Giới. Tại Hội Niềm Hy Vọng cho Đời Sống Hoang Dã, chúng tôi nhìn thấy lòng từ ái  hàng ngày, nhưng khi lòng từ ái của chúng tôi được những người khác công nhận thì điều đó có ý nghĩa rất nhiều đối với tôi và những tình nguyện viên nơi đây.

    Tôi biết rằng Hội Niềm Hy Vọng cho Đời Sống Hoang Dã chỉ là một trong nhiều cơ sở từ thiện đáng khen, và chúng tôi rất may là người nhận được giải thưởng này cùng sự đóng góp đính kèm. Mong Ngài tin chắc rằng món quà rộng lượng này sẽ vô cùng hữu ích trong việc giúp đỡ chúng tôi cung cấp sự chăm sóc tốt nhất cho các loài vật hoang dã mồ côi và bị thương ở Nova Scotia. Vì các dịch vụ của chúng tôi đang có nhu cầu phát triển không ngừng rộng khắp cả tỉnh, chúng tôi tiếp tục nhấn mạnh đến việc giáo dục và ngăn ngừa.

    Đại diện cho bản thân, cho các tình nguyện viên và các bệnh nhân (loài vật) trong-quá khứ, hiện tại và tương lai- chúng tôi Cám Ơn Ngài.

     

    Chân thành,

    Hope Swinimer

    Sáng Lập Viên và Giám Đốc Hội Niềm Hy Vọng cho Đời Sống Hoang Dã,

     

    Sau buổi trao giải, những người tham dự được thiết đãi bánh mì sandwich thuần chay cùng với xà lách trộn gạo lức và hạt quinoa. Cùng vui trong ngày lễ này có các tường trình viên của tờ báo địa phương, The Snap ( Sinh Động)Global TV ( TV Hoàn Cầu), đã phát hình tường trình về sự kiện này trên tin tức địa phương vào lúc 6 giờ tối và 11 giờ tối của buổi tối đó.

    Các hội viên của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã thuật lại rằng thật là một niềm vui và ơn phước khi được gặp những người tử tế, vô vị kỷ và xinh đẹp như thế. Họ đã biết ơn về cơ hội  tham dự sự kiện và nhận xét là mọi thứ, bao gồm thời tiết, đều được an bài thật hoàn hảo cho dịp này!

    Chúng tôi chân thành biết ơn Bà Hope Swinimer và nhiều cá nhận tận tụy khác tại Hội Niềm Hy Vọng cho Đời Sống Hoang Dã, cho sự dốc tâm  của quý vị đối với các bạn thú thân thương của chúng ta. Cầu mong Thiên Đàng ban ơn cho quý vị, và cho nhiều chúng sinh mà quý vị giúp, với nhiều hạnh phúc.