• 2024年04月16日, 週二

    Ngôi Sao Hồng Kông Lưu Đức Hoa – Một Tấm Lòng Nhân Ái Cho Thế Giới

    Ban Báo chí tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

    Hội những người Đối xử Nhân đạo với Động vật (PETA) ở châu Á được thành lập vào năm 2004 tại Hồng Kông, hàng năm tuyển chọn các nghệ sĩ ăn chay nổi bật của châu Á. Người thắng giải được chọn dựa trên kết quả bình chọn trực tuyến trong vòng một tháng. PETA là một tổ chức phi chính phủ được thành lập vào năm 1980 tại Hoa Kỳ, với mục đích chính là bảo vệ quyền lợi của động vật và cổ động lối dinh dưỡng dùng thực vật.

    Những ứng cử viên lọt vào vòng chung kết của PETA châu Á năm 2015 bao gồm nhiều nghệ sĩ trường chay hay thuần chay như ngôi sao điện ảnh và phim truyền hình Ngô Tú Ba và Maggie Q, ca sĩ Phương Đại Đồng và Aya Liu, diễn viên Chung Hán Lương và Lữ Tụng Hiền và nhà văn Trịnh Uyên Khiết. Sau vòng thi ngang tài ngang sức, Lưu Đức Hoa đã được chọn. Ủy viên PETA châu Á Hailey Chang phát biểu: “Lưu Đức Hoa là một tấm gương sáng cho chúng ta về lòng quan tâm đối với động vật và là người chồng, người cha mẫu mực của gia đình. Chúng tôi rất hân hoan trao giải thưởng này cho Lưu Đức Hoa và giới thiệu tấm lòng nhân ái của anh với thế giới.”

    Ngôi sao không tuổi Lưu Đức Hoa đã xuất hiện trong hơn 160 bộ phim. Anh có năng khiếu diễn xuất cũng như ca hát. Là một người rất có lòng quan tâm, anh yêu thương gia đình, giới hâm mộ và các bạn thú đồng cư. Mọi thành viên gia đình anh đều ăn chay trường. Vào ngày sinh nhật 50 tuổi của mình, Lưu Đức Hoa đã mời gia đình, bạn bè và giới hâm mộ tham dự tiệc chay với hơn 135 bàn ăn. Mỗi khách mời trả 500 đô la Hồng Kông và tất cả tiền thu được tặng cho từ thiện. Việc làm tốt của anh đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

    Trong thực tế, trên trang mạng chính thức của mình, Lưu Đức Hoa nói anh rất thích làm những công việc với mục đích từ thiện. Năm 1994, anh thành lập Quỹ Từ Thiện Lưu Đức Hoa, “dành để giúp đỡ những người gặp khó khăn và những nhóm người yếu kém trong cộng đồng, để họ xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, cũng như hỗ trợ những hoạt động giáo dục thanh thiếu niên.” Đối tượng hưởng lợi bao gồm hơn 25 tổ chức như Tổ chức Chăm Sóc Trẻ Em, Hiệp hội Sức khỏe Tâm thần của Hồng Kông và Liên Hiệp Quyền lợi của Người Cao niên thuộc nhóm Bệnh Viện Tung Wah.

    Trong một cuộc phỏng vấn tại Lễ Hội Mùa Xuân CCTV, Lưu Đức Hoa nói con gái và vợ anh cũng là người ăn chay, con gái anh đã ăn chay từ trong bụng mẹ. Ba tháng sau khi con gái được sinh ra, Lưu Đức Hoa từ chối tất cả các cơ hội làm việc, để dành toàn thời gian ở nhà chăm sóc vợ và con gái, trong khi vẫn duy trì lối sống trường chay.

    Lưu Đức Hoa không tổ chức tiệc đầy tháng cho con gái mình theo như truyền thống. Thay vào đó nhân dịp này, anh thiết đãi người thân và bạn bè một món ăn truyền thống ở Hồng Kông nhưng nấu thuần chay. 

    Xin chúc mừng Lưu Đức Hoa được bình chọn là người thắng giải thưởng PETA châu Á năm 2015. Tấm gương nhân từ của anh đã khích lệ chúng tôi tiếp tục chia sẻ những tin tức quý giá về nhiều lợi ích của cách ăn uống thuần thực vật ngon miệng và bổ dưỡng.

     

    Photo Credit: Pete Yeung-AndyLau2005-24Feb2005-(cropped, changed background)-Flickr-CC BY-SA 2.0