• 2024年04月20日, 週六

    Chàng Trai Anh Dũng Cứu Cô Gái Bị Ngã Xuống Giếng

    Ban Báo chí Ấn Độ (nguyên văn tiếng Hindi)

    Anh hùng Gopal Mogya 23 tuổi đã nhảy xuống giếng sâu 30 thước để cứu mạng sống của Rekha Prajapat 15 tuổi tại Rajasthan, Ấn Độ. Hành động của chàng trai Mogya thêm phần phi thường bởi vì anh chỉ có một tay.

    Ngày 28 tháng 12 năm 2011, khi Rekha đi lấy nước ở giếng
    gần thị trấn Chhoti Sadari của quận Udaipur, cô trượt chân và ngã xuống giếng. Cô bé gần như chìm nghỉm không cách nào có thể trồi lên. Những người dân địa phương lo lắng và đứng nhìn một cách bất lực. Tình cờ đi ngang qua, Mogya nhìn thấy đám đông và nhanh chóng nhảy xuống cứu, không hề lo sợ cho an toàn của chính mình mà chỉ lo an toàn cho cô gái trẻ. Sau đó, một viên cảnh sát đã thuật lại: “Cô gái gần như bất tỉnh khi bị chìm vì không thể đứng thẳng trên mặt đất trơn. Không biết sao, anh thanh niên đã nâng cô gái lên bằng một tay và giữ cân bằng một cách kỳ diệu. Rồi dân làng thả dây thừng xuống giếng.” Vài người dân làng dùng sợi dây thừng tuột xuống giếng để hỗ trợ đưa anh Mogya và Rekha ra khỏi giếng một cách an toàn.

    Trước hành động nghĩa hiệp và tận tâm của một người có tấm lòng quả cảm, Thanh Hải Vô
    Thượng Sư đã vinh danh anh Mogya với giải thưởng Gương Anh Hùng Sáng Ngời Thế Giới cùng với 1.000 Mỹ kim cho bất cứ chi phí y tế nào mà anh phải trả và yêu cầu hội viên của chúng tôi ở lân cận đến trao tặng giải thưởng này. Trong lá thư cảm tạ gửi cho anh Mogya, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã viết:

    “Vinh danh cho phản ứng cứu mạng của anh trong tình trạng khẩn cấp, cho sức mạnh can trường, sức chịu đựng và thể chất phi thường và cho tấm gương quan tâm và cao quý, chúng tôi xin tán thán và ca tụng việc làm vị tha của anh Gopal Mogya – một anh hùng trẻ tuổi thuần khiết và dũng cảm của Ấn Độ.”

    Ngày 21 tháng 6 năm 2012, một nhóm hội viên chúng tôi đến
    làng của anh Mogya gần Udaipur, cách 400 km từ thủ phủ Jaipur của Rajasthan. Ở đó, các viên cảnh sát giúp chúng tôi tìm được anh và độ lượng cho phép lễ trao giải diễn ra ngay tại sở cảnh sát với sự có mặt của Rekha Prajapat và nhiều đại diện của cơ quan truyền thông.

    Với tấm lòng biết ơn sâu xa, anh Mogya khiêm nhường nhận Giải Gương Anh Hùng Sáng Ngời Thế Giới cùng với nhiều sách, DVD, CD của Thanh Hải Vô Thượng Sư cùng một máy truyền hình và máy chơi đĩa để xem. Cầu cho tấm gương can đảm của anh Gopal Mogya tiếp tục truyền cảm hứng cho những người khác hầu đảm bảo một thế giới an toàn hơn cho mọi người.