• 2024年04月19日, 週五

    Cùng Nhau Ủng Hộ Lối Sống Thuần Chay tại Formosa để Ngăn Chặn Nạn Hâm Nóng Toàn Cầu

    Ban Báo chí Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

    Hâm nóng toàn cầu đã trở thành mối đe dọa ngày càng gia tăng đối với nhân loại, do đó cứu vãn Địa cầu là một vấn đề tối quan trọng cho tất cả chúng ta. Trên khắp Formosa, những cá nhân và nhiều nhóm đã cổ vũ lối sống thuần chay để ngăn chặn nạn hâm nóng toàn cầu và cứu cư dân trên Địa cầu.

    Anh Dai Yu-Sheng là một thanh niên nhiệt thành người Formosa và cũng là chủ tịch Mặt trận Giải phóng Thú vật ở Đại học Tự Nhiên Quốc gia Đài Loan, đã cổ động cho lối sống thuần chay từ bi qua bài diễn văn “Ba Câu Truyện Không Được Kể Của Viện Bảo Tàng Và Nông Trại Sinh Vật Biển.” Kể từ năm 2015, anh Dai đã diễn thuyết tại hơn 20 trường đại học trên đảo quốc, bao gồm Đại học Quốc gia Cheng-Kung, Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Vân Lâm, Đại học Cơ đốc Chung Yuan, Đại học Quốc gia Đài Bắc, Đại học Công giáo Fu Jen, Đại học Quốc gia Chung-Hsing, Đại học Hung Kuang, Đại học Quốc gia Giáo dục Hsingchu và Đại học Tự Nhiên Quốc gia Đài Loan. Mục đích những bài thuyết giảng của anh là để khích lệ sinh viên đại học hãy thay đổi những thói quen ăn uống của họ, bằng cách thay thế chế độ ăn thịt bằng dinh dưỡng dựa trên thực vật, để giảm thiểu sự khủng hoảng của nạn hâm nóng toàn cầu.

    Vào ngày 31 tháng 05 năm Hoàng Kim 13 (2016), anh Dai diễn thuyết tại Đại học Tự nhiên Quốc gia Đài Loan. Trong bài diễn văn, anh nói: “Khi nào còn sống là chúng ta còn ảnh hưởng thế giới và những chúng sinh sống trên đó. Các bạn có thể chọn lối sống thuần chay, lối sống có lợi cho thú vật và giảm thiểu tác hại đối với Địa cầu chúng ta.” Vào lúc kết thúc buổi hội thảo, tất cả tham dự viên đều cam kết bảo vệ quyền của thú vật và Địa cầu, hiện đang chịu đựng sự hâm nóng bằng cách ăn thuần chay. Để ủng hộ bài diễn văn của Mặt trận Giải Phóng Thú vật, Hội viên chúng tôi ở Đài Bắc đã làm nhà tài trợ và cung cấp 40 hăm bơ gơ chay và 10 hộp ăn trưa cho nhân viên, đồng thời quay phim toàn bộ buổi diễn thuyết.

    Cũng để cổ động lối dinh dưỡng từ bi ở Formosa, một hội chợ thuần chay Cơn sốt Thuần chay Đài Bắc (Taipei Vegan Frenzy -TVF), được tổ chức vào ngày 03 tháng 06 năm Hoàng Kim 13 (2016). Hội chợ được tổ chức trong ba ngày tại một tiệm ăn chay đối diện với trường Đại học Tự nhiên Quốc gia Đài Loan, hội viên chúng tôi cũng có tham dự. Hội chợ được tổ chức bởi nhà thiết kế thời trang Sidney Hu, người sáng lập hội chợ TVF và đã tổ chức TVF đầu tiên vào tháng 12 năm Hoàng Kim 12 (2015). Hội chợ TVF được tổ chức vài lần mỗi năm.

    Tại hội chợ Cơn sốt Thuần chay Đài Bắc (TVF), Hội viên chúng tôi và những tham dự viên khác cống hiến thức ăn thuần chay, đồng thời triển lãm những sản phẩm không tàn nhẫn như quần áo, dày dép, phụ kiện của phụ nữ, túi xách và ví, đồ trang điểm, dầu gội đầu làm từ thực vật thiên nhiên, v.v…

    Tất cả tham dự viên triển lãm những sản phẩm thuần chay đều có cùng lý tưởng là giải quyết cơn khủng hoảng Địa cầu bằng cách áp dụng lối sống đơn giản thuần chay. Họ tới từ Cao Hùng, Đài Trung, Đào Viên và Đài Bắc. Hợp nhất với cùng một trái tim vì tình thương đối với Địa cầu và các bạn thú đồng cư của chúng ta, đồng thời với cùng một mục đích là cổ động lối sống thuần chay hòa bình, họ kêu gọi công chúng hãy nhận trách nhiệm cá nhân để “cứu Địa cầu và bảo vệ ngôi nhà của chúng ta.”

    Chúng tôi rất thán phục trước sự tham gia nhiệt thành của rất nhiều các bạn trẻ. Nếu mỗi người đều duy trì lối dinh dưỡng thuần chay, thì một thế giới thuần chay hòa bình sẽ thành sự thật!

     

    Buổi Diễn thuyết của Mặt trận Giải phóng Thú vật, Đại học Tự nhiên Quốc gia Đài Loan– Ngày 31 tháng 05 năm Hoàng kim 13 (2016)

     

    Hội viên chúng tôi ở Formosa cung cấp sản phẩm thuần chay tại hội chợ Cơn sốt Thuần chay Đài Bắc (TVF) – Tháng 06 năm Hoàng Kim 13 (2016)