• 2024年04月24日, 週三

    Truyền Thông Formosa Tường Thuật Lễ Trao Giải cho Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư

    Quan tâm đến Những Mảnh Đời Bất Hạnh: Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư được Vinh danh với Giải Phục Vụ Công Chúng

    Bài viết của Tsai Ying-Ching, đăng trên Nhật báo Kinh tế, Formosa, ngày 1 tháng 3 năm 2016 (Bản tin Thanh Hải Vô Thượng Sư chuyển ngữ)

    Vào ngày 26 tháng 2, chính quyền Thành phố Tân Đài Bắc tổ chức một lễ trao giải mang tên “Nuôi Hy Vọng, Gìn Giữ Hạnh Phúc.” Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư được trao tặng Giải Phục Vụ Công Chúng về sự đóng góp dài hạn, giúp đỡ những công dân gặp hoàn cảnh khó khăn nhất.

    Để trợ giúp những người kém may mắn, vào năm 2011, chính quyền Thành phố Tân Đài Bắc phát động một chiến dịch gọi là “Ngân Quỹ Ngôi Nhà Hạnh Phúc” với sự hỗ trợ của nhiều hội đoàn và cá nhân trên khắp quốc gia. Tới cuối tháng 12 năm 2015, cuộc vận động đã quyên được tổng cộng hơn 810 triệu Đài tệ tiền mặt và tặng phẩm để trợ giúp cho 1,24 triệu người đang trong hoàn cảnh khó khăn.

    Để bày tỏ lòng cảm ơn cho sự hỗ trợ của giới doanh thương, hội đoàn tôn giáo, các tổ chức phi chính phủ và cá nhân, chính quyền Thành phố Tân Đài Bắc tổ chức một buổi lễ trao giải mang tên “Nuôi Hy Vọng, Gìn Giữ Hạnh Phúc” vào ngày 26 tháng 2 tại tòa Thị chính. Hơn 300 tổ chức phi chính phủ, xí nghiệp và cá nhân được mời tới dự lễ. Phó Thị trưởng, Ông Chen Shen-Hsien, đích thân trao bằng tưởng lục cho những tổ chức và cá nhân có tấm lòng nhân ái. Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư được trao giải Phục Vụ Công Chúng cho sự đóng góp dài hạn, giúp những công dân bất hạnh nhất. Giải thưởng được chủ tịch Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tiếp nhận.

    Noi theo gương từ ái của vị thầy tâm linh Thanh Hải Vô Thượng Sư, Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã thực hiện những nỗ lực cứu trợ ở khắp nơi trên thế giới. Qua nhiều năm, Hội đã âm thầm chăm sóc cho những người vô gia cư ở Formosa, trợ giúp về vật chất lẫn tinh thần. Hội cũng giúp đỡ tiền mặt cho những trại tạm trú thú đi hoang, để những “đứa con có lông” được chăm sóc một cách nhân đạo.

    Vào tháng 1 năm 2016, cả vùng rộng lớn của Đài Bắc chịu một cơn lạnh khủng khiếp chưa từng xảy ra trong suốt 43 năm qua. Hội đóng góp 10 thùng gồm quần áo ấm và chăn mền cho Nhà Tạm trú Giữa đường Quận Linkou, Trung tâm Phục vụ Xã hội Wanhua và Tổ chức Phúc lợi Xã hội cho Người Vô Gia cư Renan. Tất cả những đóng góp này đều nằm trong nỗ lực của Ngôi nhà Thành phố Tân Đài Bắc nhằm giúp đỡ những người vô gia cư được ấm áp trong mùa lạnh.
     
    Thời tiết lạnh lẽo, mưa ướt át vẫn còn tiếp tục khắp Đài Bắc. Nhiều người vô gia cư phải chịu vô vàn khổ vì họ chỉ có giày vải hoặc giày chạy bộ để mang. Họ khẩn thiết cần những đôi giày không thấm nước. Sau Tết âm lịch, Hội mua 150 đôi giày cao su và chuyển giao cho Trung tâm Tình nguyện Thành phố Tân Đài Bắc để phân phát cho những người vô gia cư. 
     
    Hội cũng quan tâm đến những chó mèo đi hoang sống lạc lõng trong các hang cùng ngõ hẻm. Để chúng được an toàn dưới thời tiết lạnh trầm trọng và không bị đói khát, tổng cộng bốn thùng chăn mền và áo mặc được chuyển giao cho Hội Môi trường Phúc lợi Loài vật ở quận Linkou. Hội cũng đóng góp tổng cộng 1.800 ký lô thực phẩm chó thuần chay cho Nhà dưỡng nuôi Linkou, Nhà thú hoang của Mẹ Zhang ở Pinghsi và vài trại thú hoang tư nhân ở hai quận Beitou và Neihu, để giúp cho khoảng 1.000 chó hoang được ấm áp và ăn uống no đủ suốt mùa đông. Hội hy vọng có thêm nhiều người từ tâm sẽ cộng tác để chăm sóc cho những “đứa con có lông” trên đường phố.
     
    Là một thi sĩ, họa sĩ, nhà từ thiện và một vị thầy tâm linh, Thanh Hải Vô Thượng Sư thường khuyến khích việc phục vụ công chúng. Ngài nói rằng chúng ta chỉ hoàn thành bổn phận của mình khi giúp cho người khác, và chúng ta chỉ đơn giản chuyển những gì được Thượng Đế phó thác để trao cho đúng người nhận lãnh.