• 2024年04月25日, 週四

    Mang Thêm Nhiều Nụ Cười Tới Thế Giới – Xe Lửa Cười, Hoa Kỳ

    Ban Báo chí (nguyên văn tiếng Anh)

    Năm 1999, ông Brian Mullaney và ông Charles Vương đồng sáng lập tổ chức Xe Lửa Cười hầu giúp những người sinh ra bị hở môi và hở vòm miệng sống cuộc đời vui vẻ và hữu ích. Những người mang trên mình khiếm khuyết này thường gặp khó khăn trong việc ăn uống, thở và nói chuyện một cách thích đáng; hơn nữa, ở một số khu vực trên thế giới, họ không được phép đi học hay làm việc và có thể bị khai trừ.

    Ông Mullaney và ông Vương trước đó đã từng cộng sự với một tổ chức tương tự mà đài thọ các bác sĩ phương Tây du hành tới các nước đang phát triển để thực hiện những ca phẫu thuật. Tuy nhiên, họ đi đến kết luận là chi phí sẽ thấp hơn nhiều và tốt hơn cho người dân địa phương nếu bác sĩ sống trong vùng được huấn luyện để thực hiện các ca phẫu thuật đó.

    Xe Lửa Cười đã đi theo giải pháp mới mẻ bằng cách sử dụng kỹ thuật huấn luyện bác sĩ phẫu thuật ở các nước phát triển về phương pháp tân tiến để phẫu thuật hở vòm miệng. Năm 1999, họ làm việc với bác sĩ Court B. Cutting của Phòng Thí Nghiệm Nghiên Cứu Ảo thuộc Đại Học New York ở thành phố New York, Hoa Kỳ, để tạo các mẫu 3D (3 chiều) của hai bệnh nhân dựa vào hình chụp quang tuyến cắt lớp (X-ray CT). Các mẫu được dùng trong các băng hình huấn luyện và phân phát miễn phí với tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Quan Thoại. Họ sau đó sử dụng những bản chụp cắt lớp 3D này để tạo mô hình phẫu thuật ảo, lần đầu tiên được đưa lên trang mạng và có thể truy cập miễn phí.

    Năm 1999, Chủ tịch Giang Trạch Dân của Trung Quốc và Tổng thống George H.W. Bush của Hoa Kỳ đã làm việc với Xe Lửa Cười hầu giúp tổ chức từ thiện này cung cấp những ca phẫu thuật chỉnh hình đầu tiên tại quê hương Trung Quốc của ông Vương. Ngày nay, những ca phẫu thuật chỉnh hình được thực hiện với chi phí rất thấp như 250 Mỹ kim và chỉ trong vòng 45 phút. Từ năm 1999, tổ chức này với cơ sở tại thành phố New York, Hoa Kỳ, đã đài thọ và chấp thuận hơn một triệu ca phẫu thuật thực hiện tại 87 quốc gia. Tổ chức này cũng mở rộng quan hệ đối tác với hơn 1.100 bệnh viện và hơn 2.200 bác sĩ phẫu thuật.

    Khi biết được về việc làm cao thượng và từ bi của Xe Lửa Cười, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã bày tỏ lòng cảm kích chân thành. Ngài cũng đóng góp 50.000 Mỹ kim để hỗ trợ cho những ca phẫu thuật đang tiến hành và gửi lá thư chân thành tới chủ tịch của tổ chức – ông Vương. Ngài bày tỏ trong thư:, “Thấu hiểu lòng tự ti và đau khổ của những người không cảm thấy được yêu thương, ông đã nhân từ thực hiện sứ mệnh cao quý bằng cách cung cấp miễn phí phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ em thuộc bất cứ tín ngưỡng, giới tính hay sắc tộc nào, mà gia đình các em không có điều kiện chi trả. Như ngọn hải đăng soi sáng lên các em, ông đã thay đổi nhăn nhó thành nụ cười và cho các em có cơ hội để bắt đầu cuộc sống mới.”

    Nhận được ngân quỹ hỗ trợ của Sư Phụ, Priscilla Ma – Giám đốc Điều hành của Xe Lửa Cười – đã gửi thư phúc đáp vào ngày 22 tháng 11 năm 2013: “Sứ mệnh của chúng tôi trong việc giúp trẻ em bị hở vòm miệng đã kết nối với nhiều nhà hảo tâm, nhưng chỉ có một vài cá nhân – như Ngài là đóng góp quảng đại như vậy. Thay mặt cho từng đứa trẻ đang ấp ủ hy vọng được đổi đời, tôi xin vô vàn cảm tạ Ngài.”

    Chúng tôi cầu nguyện cho công việc của hội Xe Lửa Cười luôn gặt hái thành công. Với ân phước của Thượng Đế, nguyện cầu cho càng ngày càng có nhiều trẻ em vui hưởng cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh và có tương lai tươi sáng!