• 2024年04月19日, 週五

    Trại Trú Ẩn Loài Vật Mang Lại
    Hy Vọng và Đời Sống Mới

    Ban Báo chí Vương Quốc Anh (nguyên văn tiếng Anh)

    Năm 1995, cô Sara Tuppen đã sáng lập Trạm Cư Trú cho Bạn Ngựa, là nơi ở cho các bạn thú bị lạm dụng hay bị bỏ rơi ở Kent, Vương quốc Anh. Trạm Cư Trú cho Bạn Ngựa trở thành mái ấm cho một gia đình đa dạng với khoảng 150 bạn thú trong đó có ngựa, chó, mèo, gà, lợn, chim công, vẹt, ngỗng, vịt, hưu, một bò, một dê và một chim cú – mỗi bạn thú đều được đặt tên riêng. Rất nhiều bạn đáng quý này đáng lẽ có thể đã mất mạng nếu không có cưu mang yêu thương của cô Tuppen.

    Trước khi thành lập Trạm Cư Trú cho Bạn Ngựa, cô Tuppen đã có một cuộc sống đáng mơ ước, là trợ lý cho Nghị sĩ Houghton của Sowerby (1898-1996) tại Thượng Viện Anh. Suốt 15 năm, cô Tuppen làm việc với Nghị sĩ Houghton trong việc đào tạo luật nâng cao phúc lợi cho loài vật.

    Sau đó vào năm 1995, cô và chồng cô, ông Alan Ross đã bắt đầu một cuộc sống mới. Họ rời khỏi cuộc sống sang trọng và bán căn nhà 200.000 bảng Anh và mọi thứ họ sở hữu, để giúp các bạn thú già, ốm yếu, bị lạm dụng và bị bỏ rơi. Cô Tuppen và chồng cô dời đến một nông trại, nơi đó họ thuê đất và bắt đầu cuộc sống trong một nhà kho không lò sưởi, không nước. Cô Tuppen nấu ăn bằng lò đốt củi (camp stove) và mua quần áo từ các cửa hàng từ thiện, dành hết mọi thứ mà cô sở hữu cho các bạn thú. Suốt mùa đông, cô lạnh quá đến nỗi ngón chân ngón tay bị tê cóng.

    Nhiều bạn thú cần được chăm sóc ngày đêm nên cô Tuppen phải thức dậy nhiều lần trong đêm để cung cấp thuốc men.

    Sau khi biết được sự tận tụy bền bỉ và hy sinh vô điều kiện của cô Tuppen để đảm bảo an toàn và phúc lợi cho các bạn thú yếu đuối, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã vinh danh cô và Trạm Cư Trú cho Bạn Ngựa với Giải Gương Từ Bi Sáng Ngời Thế Giới vào tháng 2 năm Hoàng Kim thứ 8 (2011). Dưới đây là trích đoạn từ lá thư gửi cho cô Tuppen:

     “Chúng tôi vô cùng vinh dự và vui mừng có cơ hội này để trao tặng ‘Giải Gương Từ Bi Sáng Ngời Thế Giới’ cho cô và Trạm Cư Trú cho Bạn Ngựa hầu ghi nhận lòng trung kiên và từ bi phi thường mà cô dành cho các bạn thú đồng cư, cùng sự phục vụ với tinh thần vị tha của cô vì phúc lợi của họ. Đây là lý do chúng tôi cảm thấy thật vinh dự là có thể trao tặng giải thưởng này cho cô. Cô là tấm gương đầy khích lệ có tiêu chuẩn tốt nhất của nhân loại.
    Với lòng quả cảm vị tha và ý chí sắt thép của cô hầu bảo vệ những chúng sinh vô tội thoát khỏi những khó khăn nhất, chúng tôi tán thán và ca ngợi những việc làm vĩ đại và cao quý của Trạm Cư Trú cho Bạn Ngựa và người sáng lập nhân từ – cô Sara Tuppen – người hùng của các bạn ngựa.

    Với Vinh Dự Lớn Lao, Tình Thương và Ân Phúc,

     

    Thanh Hải Vô Thượng Sư

     

    Thanh Hải Vô Thượng Sư cũng đóng góp 10.000 Mỹ kim giúp đỡ thêm cho việc làm cao quý của Trạm Cư Trú cho Bạn Ngựa. Số tiền được đón nhận với lòng tri ân.

    Một vài tháng sau, vào tháng 5 năm 2011, tài khoản ngân hàng cô Tuppen không còn đồng nào và thực phẩm để nuôi các bạn thú cho ngày hôm sau đã cạn kiệt. Lo sợ rằng họ sẽ bị đuổi ra khỏi nhà và một số bạn ngựa sẽ mất mạng, cô đi ra ngoài, ngước nhìn những vì sao và cầu xin sự giúp đỡ.

    Ngày hôm sau, cô nhận được điện thoại từ người liên lạc viên địa phương của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư thông báo rằng Sư Phụ từ ái đóng góp thêm 30.000 Mỹ kim nữa. Cô Tuppen cảm động đến rơi nước mắt khi biết rằng Thanh Hải Vô Thương Sư đã nghe được lời cầu nguyện của cô đêm trước và đáp ứng ngay tức thì.

    Cuối năm 2011, Trạm Cư Trú cho Bạn Ngựa lại lâm vào cảnh túng thiếu và một nữ diễn viên người Anh – cô Jenny Seagrove đã đến cứu trạm cư trú. Cô Seagrove đã chuyển mái ấm cho một nửa số bạn ngựa và tất cả các bạn thú khác trong vòng 6 tháng đầu, và sau đó di dời số ngựa còn lại. Cô đã mua một mảnh đất và dựng lên một tổ chức từ thiện mang tên Trạm Cư Trú Cơ Hội cho Thú có Bờm để tiếp tục công việc tận tâm của cô Tuppen chăm sóc cho các bạn thú. Để biết thêm chi tiết, xin vào trang mạng: www.manechancesanctuary.org

    Chúng tôi xin chân thành cảm tạ cô Sara Tuppen đã đặt nhu cầu và sự chăm sóc cho các bạn thú đáng quý lên trên cả thoải mái và đảm bảo tài chính của bản thân. Chúng tôi gửi những lời cầu nguyện tới cô và tất cả các bạn thú luôn an bình và viên mãn. Chúng tôi cũng gửi lời tri ân chân thành tới cô Jenny Seagrove vì đã sáng lập Trạm Cư Trú Cơ Hội cho Thú có Bờm.

     

     

    Để xem lễ trao Giải thưởng và buổi phỏng vấn với Bà Sara Tuppen trên Truyền Hình Vô Thượng Sư, xin vào trang mạng: http://video.Godsdirectcontact.net/magazine/AW1701j.php

    Để biết thêm về Các Giải Thưởng Sáng Ngời Thế Giới, xin xem các chương trình lưu trữ của chúng tôi tại: http://award.godsdirectcontact.net/en/